10 loài động vật có màu xanh lạ thường

10:45, 12/04/2010

Trong thế giới tự nhiên, một số động vật dù trên cạn hay dưới nước đều chọn sắc xanh đặc biệt để bảo vệ cho riêng chúng.

 

Đó là những loài như chuồn chuồn Damselfly, loài bướm xanh châu Mỹ, tôm hùm, bạch tuộc xanh Fatal Attraction...

 

Trong tự nhiên, xác xuất có tôm hùm xanh là 1/2 triệu. Một đột biến trong di truyền khiến tôm hùm có quá nhiều protein sẽ làm cho protein phản ứng với chất astaxanthin tạo màu xanh trong cơ thể chúng là biến đổ màu sắc của lớp vỏ. Tuy nhiên, sở hữu một lớp vỏ xanh tuy đẹp nhưng lại nguy hiểm đối với tôm hùm. Vỏ xanh sẽ khiến chúng dễ bị kẻ thù phát hiện và săn đuổi.

 

 Bạch tuộc xanh Fatal Attraction nhỏ bé và nhút nhát sống chủ yếu ở các vùng nước ven biển Thái Bình Dương. Trông chúng có vẻ ngoài kỳ lạ với những vòng tròn xanh phủ khắp cơ thể nhưng lại độc chết người. Khi chúng sợ hãi hay giận giữ, màu xanh trên cơ thể chúng lại càng rực rỡ hơn. Nhưng nọc độc của nó lại có thể dễ dàng giết chết đối thủ chỉ trong vài giây.

 

 Con cá chình dẹt này có màu xanh thật nổi bật. Nó trông giống như lươn và dài tới 0,9m. Chúng có họ hàng với cá chình châu Âu, sống ẩn dật trong các đám san hô nhiều màu sắc và hầu hết là lẩn trốn dưới cát.

 

 Ếch xanh da trời hay còn được gọi là ếch xanh phun độc sống chủ yếu trong các khu rừng Amazon. Chúng thường được dân bản địa bắt để lấy nọc độc dưới da. Ếch xanh độc thường ăn các loại côn trùng nhỏ gây hại.

 

 

 Cá cờ xanh Ấn Độ Dương sở hữu một màu xanh vô cùng độc đáo. Con cái có thể nặng tới 1,8 tấn và dài tới 4m.

 

 

 Vẹt xanh Macaw có mày xanh tím đặc trưng sống chủ yếu ở các khu rừng phía đông Nam Mỹ. Nó cũng là loài vẹt lớn nhất thế giới với chiều dài tối đa có thể lên tới 100cm và sải cánh rộng 140cm. Vẹt Macaw có màu xanh bao phủ gần như toàn bộ cơ thể. Chúng có thể sống tới 60 năm. Thức ăn chủ yếu là các loại hạt tươi và hạt giống. Vẹt Macaw cũng có giá bán rất đắt. Vào khoảng 8.000 USD một con do màu xanh hoang dã tuyệt vời của chúng và rất khó bắt được những con vẹt này.

 

 

 Hổ xanh hay còn được gọi là Ma khác hổ là một giống hổ hiếm sống ở miền Nam Trunng Quốc hiện đang trên bờ vực tuyệt chủng. Lông của hổ xanh là sự pha trộn giữa màu trắng, đen và ánh xanh.

 

 

 Cá voi xanh được biết đến là loài động vật lớn nhất trên Trái Đất. Một con cá voi xanh trưởng thành có thể đạt tới trọng lượng 18 tấn, dài 33m và đôi khi còn lớn hơn. Cá voi xanh sơ sinh nặng chừng 2,7 tấn và mỗi ngày nó tăng khoảng 90 kg. Toàn bộ cơ thể chúng chính xác là có màu xanh xám. Hiện trên thế giới còn khoảng 12.000 con cá voi xanh.

 

Loài bướm xanh châu Mỹ sở hữu màu xanh kẻ từ thời tiền sử của chúng tới ngày này. Tuy nhiên, bên trên cánh của chúng còn phủ một lớp vảy trong suốt cho phép đôi cánh có thể phản xạ ánh sáng khiến mắt người nhầm tưởng đôi cánh của chúng có thể thay đổi được màu xanh.