Giới thiệu mô hình trình diễn sản xuất công nghiệp

15:40, 25/05/2010

Sáng 25/5, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) đã phối hợp với Phòng Kinh tế (T.X Sông Công) và Công ty TNHH Đúc Nam Ninh tổ chức giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật dây chuyền sản xuất thao cát nhựa sử dụng hệ thống gia nhiệt bằng điện trong hoạt động đúc kim loại.

 

Đây là Đề án do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp triển khai thực hiện tại Công ty TNHH Đúc Nam Ninh từ năm 2009 với tổng đầu tư trên 1,1 tỷ đồng, trong đó nguồn hỗ trợ từ Chương trình khuyến công địa phương là 150 triệu đồng. Nhiệm vụ của dây chuyền là sản xuất ra các khuôn mẫu để đúc các chi tiết sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp. Ưu điểm của dây chuyền này là thay thế hệ thống gia nhiệt bằng đốt than của Công ty trước đây bằng hệ thống gia nhiệt bằng điện, góp phần giảm được tiếng ồn, giảm khí bụi, ô nhiễm môi trường, giảm một nửa nhân công lao động trong quá trình sản xuất, tăng gấp đôi năng suất lao động và tỷ lệ sai hỏng rất thấp. Đây là mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là ứng dụng trong khâu chế tạo khuôn mẫu đúc - khâu quan trọng quyết định đến năng suất, chất lượng và giá thành của sản phẩm.

 

Được biết, sau khi đưa dây chuyền mới này vào vận hành đã giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bình quân hàng năm lên từ 30,6 tỷ đồng lên 51 tỷ đồng, lợi nhuận thu về cũng tăng từ 1,2 tỷ đồng lên 4,7 tỷ đồng so với trước đây.