Nghiên cứu thành công vắc xin điều trị ung thư da

09:00, 20/05/2010

Những bệnh nhân bị ung thư da sẽ có khả năng khỏi bệnh hoàn toàn với sự trợ giúp của một loại vắcxin mới.

 

Các nhà khoa học thuộc Đại học Nottingham (Anh) vừa nghiên cứu thành công một loại vắcxin mới có thể triệt hạ hoàn toàn khối u ác tính trên người các bệnh nhân bị ung thư da.

 

Loại vắc xin mới này có khả năng thâm nhập sâu vào từng tế bào gây ung thư da, phá hủy tận gốc các tế bào này, khôi phục nhanh chóng những tổn thương, tránh cho các tế bào ung thư lan rộng mà không hề gây tổn hại đến các tổ chức hoặc tế bào khỏe mạnh xung quanh.

 

Trong thành phần của loại vắcxin mới này có chứa ADN và các mảnh vỡ của khối u giúp khởi động và tấn công các tế bào ác tính. Nó cho phép các bệnh nhân ung thư da điều trị trong thời gian ngắn.

 

Trong tương lai loại vắcxin này sẽ dùng sử dụng để phòng tránh ung thư da ngay từ đầu.

 

Việc nghiên cứu thành công  loại vắc xin mới này sẽ mở ra cơ hội chữa trị cho nhiều bệnh nhân ung thư da. Nếu được thử nghiệm thành công trên quy mô lớn thì đây sẽ là phiên bản để điều chế nhân rộng các loại vắcxin chữa trị ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

 

Ung thư da là bệnh liên quan đến sự phân chia tế bào một cách vô tổ chức. Những tế bào này có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn).

 

Hiện nay trên thế giới mới chỉ có văcxin trị ung thư phổi CimaVax EGF của Cuba được công bố bước đầu thành công.