Tập huấn nghiệp vụ điều tra thống kê điện thoại, Internet và dịch vụ nghe nhìn

15:09, 05/05/2010

Ngày 5/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến với 53 tỉnh, thành để triển khai và tập huấn các phương án điều tra, thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai chủ trì Hội nghị. Dự tập huấn ở điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo Sở TT&TT và đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin của các huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

Theo Quyết định của Chính phủ, đợt thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010 sẽ diễn ra trên toàn quốc trong tháng 6/2010. Đối tượng điều tra bao gồm: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện, xã; các Văn phòng Đảng ủy, HĐND, UBND cùng cấp; các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn các xã và các hộ gia đình. Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông, Internet và các đài phát thanh, truyền hình trên cả nước cũng là đối tượng của cuộc điều tra, thống kê này. Cuộc điều tra được thực hiện với mục đích thu thập thông tin, số liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước về điện thoại, Internet và nghe nhìn ở cấp trung ương và địa phương; đồng thời cung cấp thông tin, số liệu cần thiết để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia… Kết quả cuộc điều tra cũng là sơ sở để đánh giá lại hiệu quả một số chính sách phát triển thông tin và truyền thông; phục vụ nghiên cứu xây dựng định hướng phát triển thông tin và truyền thông của Đảng và Nhà nước giai đoạn 2011-2015 và đến 2020…

 

Tham dự tập huấn, các đại biểu được truyền đạt phương án triển khai, phương pháp tiến hành điều tra, thống kê và nhiều nội dung khác liên quan đến cuộc điều tra. Hội nghị diễn ra đến hết ngày 6/5/2010.