Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

15:44, 24/06/2010

Trong 3 ngày 22,23 và 24/6 tại phường Cải Đan (T.X Sông Công) Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp (Sở Công thương) tổ chức tập huấn về sản xuất sạch hơn. Tham gia lớp học có trên 80 học viên là cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, điều hành sản xuất từ các doanh nghiệp dự kiến áp dụng sản xuất sạch hơn trên địa bàn hai huyện Phú Bình, Phổ Yên và T.X Sông Công.

 

Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp (CPI) là một Hợp phần thuộc Chương trình hợp tác Việt Nam - Đan Mạch về môi trường giai đoạn 2005-2010. Chương trình nhằm mục đích xây dựng chiến lược Quốc gia về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; tổ chức đào tạo về sản xuất sạch hơn cho các đối tượng cán bộ quản lý, doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn; xây dựng hướng dẫn sản xuất sạch hơn cho các ngành công nghiệp; tiến hành các dự án trình diễn về sản xuất sạch hơn tại  các tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Phú thọ và Bến Tre.

 

Các học viên được tìm hiểu về khái niệm, lợi ích của sản xuất sạch hơn, các nguyên tắc thực hiện sản xuất sạch hơn trong doanh nghiệp và việc áp dụng sản xuất sạch hơn ở các đơn vị sản xuất. Đặc biệt, các điển hình áp dụng sạch hơn về các lĩnh vực như: Sản xuất giấy, xi măng, thép, luyện kim, gia công kim loại cũng được đã được phân tích giới thiệu tại lớp học.

 

Qua tập huấn giúp các doanh nghiệp hiểu được ý nghĩa của sản xuất sạch hơn, nắm được các kỹ thuật, phương pháp thực hiện sản xuất sạch hơn để về thực hiện chương trình sản xuất sạch hơn tại đơn vị, doanh nghiệp.