UFO xuất hiện liên tiếp ở Trung Quốc

08:13, 18/07/2010

Chỉ trong nửa tháng qua, người dân Trung Quốc chứng kiến hàng loạt vật thể bay không xác định (UFO) tại nhiều khu vực.

 

Báo The Epoch Times tổng hợp những trường hợp người dân Trung Quốc nhìn thấy vật thể bay lạ từ ngày 30/6 tới 14/7.

 

Vào khoảng 23h ngày 30/6, một vật thể tròn, sáng xuất hiện trên bầu trời thành phố Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Vật thể lạ di chuyển chậm về phía đông, để lại một vệt sáng lớn hình quạt. Tờ Xingjiang Metropolitan Daily ngày 5/7 đăng một bức ảnh về nó do một người dân chụp được.

 

Song Huagang, tổng thư ký Hiệp hội Thiên văn Tân Cương, cho rằng vật thể là một tên lửa liên lục địa do Mỹ phóng vào ngày 30/6 từ bang California.

 

Nhưng Wang Sichao, một nhà thiên văn thuộc Trạm Thiên văn Zijinshan, bác bỏ giả thuyết của Song. Wang nói với China News Service rằng đó không phải là tên lửa Mỹ, bởi bang California và Tân Cương cách nhau hơn 7.000 km.

 

Sau khi xem đoạn video về vật thể bay ông nói nó có hình dạng kỳ lạ và phát sáng mạnh ở đoạn giữa của thân.

 

Sân bay quốc tế Tiêu Sơn tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phải đóng cửa khoảng một giờ vào ngày 7/7 sau khi một vật thể bay lạ xuất hiện vào 21h. Do sự xuất hiện của nó mà giao thông hàng không bị gián đoạn. Một nhân chứng trong một máy bay đang hạ cánh lúc đó kể vật thể giống như một chấm sáng nhấp nháy, hiện ra và biến mất trong chớp mắt.

  

Vào khoảng 19h30 ngày 9/7, người ta nhìn thấy một UFO khác ở thành phố Hàng Châu. Một giáo viên và nhiều nhân viên bảo vệ của một trường đại học khẳng định họ thấy một vật sáng có hình dạng giống ngôi sao. Vật thể bay rất nhanh.

 

“Chỉ trong một giây nó hiện ra ngay trước mắt, nhưng ở giây tiếp theo nó chỉ còn là một chấm cực nhỏ, giống như một vì sao ở xa”, người giáo viên họ Li kể với Shenzhen Economic Daily.