Năm phút để biết một người có nghiện cocain không

16:12, 23/09/2010

Rẻ, tiện lợi và vô cùng nhanh chóng, máy cảm biến cầm tay mới sẽ cho kết quả về việc sử dụng cocain trong thời gian năm phút.

 

Thiết bị thử nghiệm ma túy trong thời gian ngắn có tên là máy cảm biến Vantix này được phát triển bởi các nhà khoa học nước Anh. Nó có khả năng phân tích và nhận diện các chất gây nghiện trong nước bọt con người. Việc cần làm là thấm một chút nước bọt vào tăm bông rồi đặt nó vào máy.

 

Theo Telegraph, các nhà khoa học nói rằng thiết bị này có độ chính xác tương đối cao. Máy có thể xác định sự có mặt của một lượng rất nhỏ cocain hay cần sa trong nước bọt.

 

Máy cảm biến cảm biến Vantix cũng có thể sẽ được cảnh sát sử dụng để kiểm tra chất gây nghiện ở những đối tượng nghi vấn.

 

Kevin Auton, giám đốc phụ trách kinh doanh thiết bị này cho biết rằng đây là một thiết bị có ý nghĩ rất lớn đối với xã hội. “Thiết bị hoàn toàn có thể được sử dụng ở nhà khi bố mẹ lo lắng về việc con mình có sử dụng thuốc phiện hay không… Nó dễ dàng và đơn giản”.

 

Hiện giá của thiết bị này khoảng 220 USD. “Chúng tôi có thể sản xuất 30 triệu thiết bị cảm ứng này mỗi năm. Chính vì vậy, giá của nó sẽ rẻ”.