Chuyển giao kỹ thuật mổ thay khớp háng toàn phần

13:51, 29/11/2010

Ngày 29/11, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Hãng Dụng cụ khớp nhân tạo Zimmer đã phối hợp với Khoa Chấn thương - chỉnh hình tổ chức lớp tập huấn phẫu thuật thay khớp háng toàn phần. Phó Giáo sư, Bác sỹ Keerati CharoencholVannich, Bệnh viện Sinirai Băng Cốc (Thái Lan) đã tham gia thuyết trình chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ, phẫu thuật viên của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đây là kỹ thuật mới, dùng chỉ định cho những bệnh nhân thoái hóa khớp háng, viêm khớp háng, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi, hoại tử do di chấn chấn thương để lại phải mổ và thay khớp nhân tạo. Được biết, ở Việt Nam, kỹ thuật này đã triển khai thực hiện ở Hà Nội và đây là lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

Theo các chuyên gia, sử dụng phương pháp thay khớp háng không để lại di chứng. Tùy theo mức độ bệnh của bệnh nhân, mỗi một ca phẫu thuật trung bình chi phí khoảng 40 triệu đồng. Được biết, tại khóa tập huấn này, Đoàn chuyên gia sẽ phối hợp với Khoa Chấn thương - chỉnh hình phẫu thuật cho bệnh nhân Trần Khánh Toàn, 53 tuổi, bị thoái hóa khớp háng 2 bên…