Trong bối cảnh đang phải cạnh tranh quyết liệt với Amazon và Apple trong thị trường thiết bị đọc sách điện tử (e-reader), Sony ngày 25/11 thông báo họ sẽ tung ra các thiết bị mới nhất của mình tại Nhật Bản vào tháng 12 tới cùng với một thư viện sách ảo.
Động thái này đánh dấu sự quay trở lại Nhật Bản trong lĩnh vực e-reader kể từ khi Sony rời bỏ thị trường này năm 2007 do nhu cầu thấp khi người tiêu dùng Nhật Bản tập trung vào các loại sách trên điện thoại di động.
Hiện Sony đã thu nhỏ kích cỡ và giảm trọng lượng các e-reader của họ trong khi mở rộng ứng dụng công nghệ cảm ứng ra tất cả các model, cho phép người dùng lật trang bằng một cái gẩy ngón tay như máy tính bảng iPad của Apple.
Hai model Reader Pocket Edition và Reader Touch Edition, đều sử dụng mực đen trắng, sẽ lên kệ từ ngày 10/12 tại khoảng 300 cửa hàng ở Nhật Bản, với giá bán 20.000 yen và 25.000 yen (tương ứng 240 và 300 USD).
Cũng giống những thị trường khác, Sony sẽ mở một cửa hàng sách số phục vụ các thiết bị này ở Nhật Bản, cung cấp khoảng 20.000 ấn phẩm.
Gã khổng lồ điện tử này hy vọng sẽ bán được 300.000 e-reader ở Nhật Bản trong năm đầu tiên và dự kiến giành được 50% thị phần đến năm 2012.
Sony giới thiệu các e-reader mới của họ hồi tháng Chín và đã tung ra các thị trường