Hội thảo đánh giá kết quả sử dụng phân bón NEB-26 trên chè

15:28, 13/12/2010

Ngày 13/12, tại xã Tức Tranh, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Lương đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả sử dụng phân bón NEB-26 trên cây chè. Dự Hội thảo có đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học - Công nghệ, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phú Bắc và bà con nhân dân xã Tức Tranh.

Phân bón NEB-26 do Công ty AGMOR.INC - Hoa Kỳ sản xuất, có tác dụng cung cấp cho đất các chất dinh dưỡng và các chất cần thiết khác tạo điều kiện cho sự phát triển và tăng cường về hoạt động vi sinh vật đất làm tăng sự phát triển của cây trồng. Năm 2010, được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần xây dựng và Thương mại Phú Bắc, huyện đã thực hiện mô hình cho 8ha chè thuộc 2 xóm: Thác Dài và Quyết Thắng (xã Tức Tranh) với 41 hộ dân tham gia. Qua 3 lứa dùng loại phân bón này cho thấy, cây chè phát triển tốt, mật độ búp và trọng lượng búp đều cao. Nếu so sánh với cách chăm bón theo tập quán của bà con, năng suất tăng từ 15,2-20,3%. Ngoài ra, sử dụng phân bón NEB-26 cho chè còn làm giảm 50% lượng đạm Urê nên an toàn cho người sử dụng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Thông qua mô hình, nhằm tuyên truyền đến bà con hiệu quả của việc sử dụng phân bón NEB-26 trong việc sản xuất chè an toàn.