Firefox beta 4 hoàn chỉnh tăng tốc độ lướt web

09:47, 17/01/2011

Theo thông tin đăng trên Blog của Mozilla, phiên bản thử nghiệm (beta) của trình duyệt Mozilla Firefox 4 mới nhất đã sẵn sàng để người dùng có thể tải về dùng thử. Tính năng nổi bật của phiên bản này là khả năng khởi động nhanh hơn, đánh dấu trang tốt hơn và các hình ảnh động mượt mà hơn.

 

Hầu hết 400 triệu người sử dụng Firefox trên toàn quốc lựa chọn chờ đợi phiên bản trình cuối cùng của trình duyệt này. Tuy nhiên, họ không phải đợi lâu vì theo thông báo hồi đầu tuần vừa rồi, Giám đốc kỹ thuật nền tảng Damon Sicore của Mozilla cho biết, Firefox 4 sẽ được phát hành ra thị trường vào cuối tháng 2 tới.

 

Mozilla hy vọng phiên bản 4 sẽ đẩy thị phần Firefox trong lĩnh vực trình duyệt. Theo ước tính của hãng nghiên cứu StatCounter hồi tháng 10/2010, Firefox chiếm 31,5% thị phần trình duyệt toàn cầu. Tuy nhiên, dữ liệu NetApplications thì con số này ít khả quan hơn. Theo đó, thị phần của Firefox đã giảm từ 24,23% hồi tháng 2/2010 xuống 22,81% trong tháng trước.

 

Hơn nữa, với thời gian khởi động và tải trang nhanh hơn, Firefox 4 hứa hẹn tăng tốc độ ứng dụng và trò chơi trên nền Web. Giao diện cải tiến gọn gàng và dễ nhìn hơn (tương tự như trình duyệt Google Chrome). Nút Firefox mới cho phép người dùng có thể truy cập menu dọc thay cho thanh Menu Bar như các phiên bản trước đây. Tính năng Panorama tạo cho người dùng dễ dàng sắp xếp các thẻ tab cá nhân và App Tabs cung cấp các tab thường xuyên cho các trang web (giống như email) mà người dùng ghé thăm.

 

Theo Mozilla, Firefox 4 hỗ trợ nhiều chuẩn web khác nhau, đáng chú ý nhất là HTML5, WebM, HD video, đồ họa 3D trên WebGL, tăng tốc phần cứng và Mozilla Audio API. Phiên bản thử nghiệm hiện đã có đầy đủ tính năng và người dùng có thể tải bản thử nghiệm tại đây.