Khởi công Dự án Trung tâm Ươm tạo giống nấm cao cấp

16:41, 11/01/2011

Ngày 11/1, tại xã Hùng Sơn, Công ty TNHH một thành viên công nghệ sinh học Phú Gia (Đài Loan) phối hợp với huyện Đại Từ, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Nuiphao Mining) tổ chức Lễ khởi công Dự án Trung tâm Ươm tạo giống nấm, nuôi trồng và chuyển giao công nghệ nuôi trồng nấm cao cấp (ảnh).

 

Đây là doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào Khu Trung tâm Thương mại & TTCN Hùng Sơn thuộc Dự án Núi Pháo đã được đền bù, giải phóng mặt bằng và san lấp mặt bằng.

 

Dự án Trung tâm Ươm tạo giống nấm, nuôi trồng và chuyển giao công nghệ nuôi trồng nấm cao cấp của Đài Loan được triển khai có quy mô 32.000 m2, với tổng vốn đầu tư 43,6 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư. Sau 6 tháng triển khai, Dự án sẽ đi vào hoạt động.

 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên công nghệ sinh học Phú Gia đã cam kết sẽ đào tạo, bồi dưỡng kỹ thuật nuôi trồng nấm, chuyển giao kỹ thuật, kinh nghiệm và công nghệ nuôi trồng nấm của Đài Loan cho người nông dân để tạo ra sản phẩm nấm hàng hoá lớn trên địa bàn huyện; đồng thời cũng mong muốn xây dựng Trung tâm Ươm tạo giống nấm, nuôi trồng và chuyển giao công nghệ nuôi trồng nấm cao cấp ở Đại Từ thành một trung tâm nổi tiếng hàng đầu của nước ta trong lĩnh vực này.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện UBND tỉnh, UBND huyện Đại Từ và xã Hùng Sơn bày tỏ sự tin tưởng Dự án được triển khai sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tạo động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của địa phương phát triển theo hướng hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ sinh học, tạo cơ hội cho người nông dân tiếp cận với công nghệ và kinh nghiệm trồng nấm hiệu quả cao của Đài Loan, từ đó giúp người nông dân tạo lập được một nghề phù hợp và ổn định...