Nokia, Microsoft hợp lực "đối đầu" với Apple, Google

15:06, 13/02/2011

Hãng công nghệ khổng lồ Nokia và Microsoft đang kết hợp lực lượng để tạo ra điện thoại thông minh có thể thách thức các đối thủ như Apple và Google và làm sống lại vận may của mình trong một thị trường mà họ đang phải vật lộn để theo kịp.

 

Nokia Corp, hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, hôm nay, 11/2, cho biết, hãng có kế hoạch sử dụng phần mềm của Microsoft Windows như là nền tảng chính cho điện thoại thông minh của mình trong một nỗ lực để kéo thị phần từ iPhone của Apple và Android của Google cho điện thoại và máy tính bảng.

 

Nokia cho biết sẽ giúp đưa tương lai của điện thoại Windows "đổi mới lên hàng đầu của nền tảng trong các lĩnh vực như hình ảnh, nơi Nokia là một nhà lãnh đạo thị trường".

 

Chuyển động không ngừng để cung cấp dịch vụ cho người sử dụng điện thoại, Nokia và Microsoft "sẽ kết hợp thế mạnh của cả hai để cung cấp một hệ sinh thái với quy mô toàn cầu", Giám đốc điều hành của Nokia Stephen Elop cho biết trong một tuyên bố.

 

"Hôm nay, các nhà phát triển, các nhà khai thác và người tiêu dùng muốn những sản phẩm hấp dẫn, trong đó bao gồm không chỉ thiết bị, mà cả phần mềm, dịch vụ, ứng dụng và hỗ trợ khách hàng, tạo nên một sự trải nghiệm tuyệt vời," ông nói.

 

Công bố trên xuất hiện chỉ vài giờ trước khi Elop có bài phát biểu tại một hội nghị các nhà phân tích ở London, nơi vị giám đốc điều hành mới của Nokia được hi vọng sẽ công bố những thay đổi lớn cho Nokia vốn đã để thị phần sụt giảm từ mức 41% trong năm 2008 xuống còn 31% trong quý cuối cùng của năm 2010.

 

Công ty Phần Lan từ lâu đã không còn là nhà tiên phong sáng tạo trong một cuộc đua mà iPhone đã thiết lập các tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh ngày nay và BlackBerry của Research In Motion Ltd đã trở thành thiết bị được nhiều người yêu thích. Gần đây, phần mềm Android của Google đã nổi lên như sự lựa chọn cho các nhà sản xuất điện thoại muốn thách thức iPhone.