Micrsoft cảnh báo không nên tiếp tục sử dụng IE6

08:15, 10/03/2011

"Đừng để các bạn bè của bạn tiếp tục sử dụng phiên bản Internet Explorer 6" là thông điệp mới nhất được gửi đi từ gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

 

Trên thực tế hiện đã có sự xuất hiện của hàng loạt các trình duyệt mới như: Firefox, Safari và Chrome cùng các phiên bản mới của IE, nhưng vẫn còn một bộ phận rất nhỏ người sử dụng trình duyệt IE6 vào khoảng 12%.

 

Mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều lần rằng nếu tiếp tục sử dụng phiên bản này sẽ bị tấn công bởi tin tặc và mang lại nhiều mỗi đe dọa từ Internet nhưng người sử dụng Internet có vẻ như vẫn rất bàng quan.

 

Chính vì vậy, trong lần thông báo mới nhất này Microsoft đã phải nhấn mạnh rằng người dùng nên từ bỏ thói quen thường xuyên không update lên phiên bản đời cao hơn của trình duyệt IE và bằng mọi giá Microsoft sẽ cố gắng hạ con số 12% người dùng IE6 xuống con số 1% vào cuối năm 2011.

 

Trước đó, vào gần cuối năm 2010, cụ thể là vào 12/10, Microsoft đã tung ra bản vá lỗi kỷ lục cho toàn bộ sản phẩm của hãng gồm Windows, IE và .NET Framework để sửa tới 49 lỗ hổng, trong đó có một lỗ hổng đã bị sâu Stuxnet khai thác.

 

Trong khi đó, Microsoft đã cung cấp một danh sách ưu tiên để khắc phục sáu lỗi được đánh giá là nghiêm trọng nhất. Bản vá đầu tiên có tên là MS10-071 để vá lỗ hổng trong trình duyệt IE 6, 7, và 8. Lỗ hổng này có thể cho phép kẻ tấn công kiểm soát máy tính nạn nhân nếu họ duyệt qua một trang web chứa mã độc.