Google cho phép người dùng “Like” kết quả tìm kiếm

14:17, 01/04/2011

"Gã khổng lồ" tìm kiếm vừa công bố tính năng tương tự như phím “Like” của Facebook, cho phép người dùng chia sẻ những lời khen, đánh giá của mình với bạn bè, người thân và tất cả những ai sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.

Công cụ này có tên gọi khá lạ tai: “+1”, mà theo Google là viết tắt của “tính năng cực cool”. Bạn sẽ có thể dễ dàng đọc được “mách nước” và chia sẻ của những người khác, miễn là họ cũng sử dụng Google +1. Điều kiện để sử dụng +1 là bạn sẽ phải đăng nhập vào tai khoản Google của mình.

Để giới thiệu, khen ngợi một thứ gì đó trên Google Search, bạn hãy click vào biểu tượng +1 trên trang web hoặc trong quảng cáo. Khi đó, biểu tượng +1 sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google.

“Cái hay của +1 là ở tính liên quan mật thiết – bạn nhận được lời giới thiệu từ những người mà mình quen biết hoặc hiểu rõ nên độ chính xác cũng rất cao".

Google sẽ triển khai +1 bằng tiếng Anh trên trang Google.com trong giai đoạn đầu. Ban đầu, biểu tượng +1 sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm và quảng cáo, nhưng sau đó sẽ dần được mở rộng sang các sản phẩm và website phụ khác.