Trình làng robot chơi cùng trẻ em

07:42, 25/04/2011

Một công ty viễn thông của Hàn Quốc mới đây đã cho ra mắt công chúng một loại robot bạn chơi với trẻ em - sản phẩm được đánh giá là sẽ đem về bộn tiền cho họ trong lĩnh vực công nghiệp béo bở, đầy tiềm năng.

 

Theo trang physorg.com, robot bạn chơi với trẻ em do công ty viễn thông không dây lớn thứ hai của Hàn Quốc KT sáng chế và được đặt tên là Kibot. Loại robot mới này được tung ra thị trường nhắm vào phục vụ đối tượng trẻ từ 3 - 7 tuổi.

 

Kibot cao khoảng 20cm, được tạo dáng khuôn mặt khỉ và có một màn hình gắn trên cơ thể. Nó có thể đọc sách, ca hát, chơi điện tử trực tuyến và lăn bánh xe đi đây đó với đôi má nhấp nháy và cái đầu nghiêng nghiêng.

 

Loại robot này cũng cho phép trẻ em gọi điện thoại thấy hình cho bố mẹ khi khi gắn một thẻ điện tử lên mặt của nó. Kibot còn có thể rủ trẻ em "Hãy cùng chơi!" và phát biểu một số câu khác, ví dụ như "Tuyệt lắm!" trước một cái vỗ nhẹ vào cơ thể.

 

Các bậc phụ huynh có thể điều khiển robot từ xa bằng điện thoại di động và giám sát con cái thông qua một camera gắn trong Kibot. Phát biểu trước giới truyền thông tại lễ ra mắt sản phẩm mới, Seo Yu-Yeol, một lãnh đạo của công ty KT cho biết: "Kibot sẽ giống như một người bạn dành cho trẻ em, những đối tượng luôn cần một thứ gì đó bên cạnh mình để sờ mó, quan sát và chơi cùng".

 

Năm ngoái, Hàn Quốc đã triển khai khoảng 30 robot dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông trong một dự án thí điểm nhằm nuôi dưỡng ngành công nghiệp non trẻ. Nhà chức trách Hàn Quốc đã cam kết sẽ đầu tư 100 tỉ Won cho lĩnh vực này trong 3 năm tới.