10 đề tài nghiệm thu xếp loại xuất sắc

07:56, 19/05/2011

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tiến hành nghiệm thu đánh giá các đề tài, dự án năm 2010. Theo đó, trong số 28 đề tài, dự án đã hoàn thành có 10 đề tài được đánh giá đạt loại xuất sắc, số còn lại xếp loại khá.

 

Trong 10 đề tài, dự án được nghiệm thu xếp loại xuất sắc có tới 5 đề tài thuộc lĩnh vực nông nghiệp đó là các dự án: "Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình trồng dưa hấu tại Đại Từ", đơn vị thực hiện Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện; "Ứng dụng một số biện pháp chăn nuôi an toàn phòng chống bệnh truyền nhiễm ở gia cầm tại huyện Phú Bình" do Chi cục Thú y thực hiện; 2 dự án "Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trồng cây bí xanh số 1 tại Thái Nguyên", "Xây dựng mô hình sản xuất khoai tây theo hướng hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên", do Viện cây Lương thực và Cây thực phẩm chuyển giao và dự án "Ứng dụng công nghệ mới xây dựng mô hình nhân giống và sản xuất một số loại hoa giá trị cao tại Thái Nguyên" của Viện Nghiên cứu rau, quả.

 

Đáng chú ý là có một số đề tài cung cấp các sở cứ phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới như: "Nghiên cứu một số biện pháp nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2010-2015" của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và "Xây dựng luận cứ khoa học phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2010-2015 phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" của Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật tỉnh.

 

Sở Khoa học và Công nghệ đã trình Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh xem xét trình UBND tỉnh tặng Bằng khen và thưởng cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

 

Các đề tài, dự án trên được triển khai nhân rộng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cũng như cung cấp các luận cứ khoa học góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.