60 Chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” được phát sóng trên truyền hình

10:14, 28/05/2011

Chiều 27-5, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành họp Hội đồng nghiệm thu Dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh”. Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, Trung tâm kiểm định tiêu chuẩn đo lường chất lượng (đơn vị tổ chức thực hiện Dự án) đã báo cáo với Hội đồng về kết quả triển khai dự án. “Sở hữu Trí tuệ và cuộc sống” nằm trong Chương trình Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ cho các doanh nghiệp triển khai tại Thái Nguyên (thực hiện từ tháng 8-2009 đến hết tháng 12-2010).

 

Mục tiêu của Chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” nhằm hỗ trợ và triển khai tài sản sở hữu trí tuệ gắn với việc tăng cường nhận thức của xã hội, nâng cao vai trò quản lý Nhà nước, các cơ quan chuyên môn hữu quan về lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Các chương trình đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế, đăng ký bảo hộ, khai thác và phát triển giá trị nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, phát triển thương hiệu, hỗ trợ quyền lợi người tiêu dùng… nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, giúp các doanh nghiệp hạn chế được những thiệt hại do các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ gây ra.

 

Kết quả, đã có 60 chương trình hoàn chỉnh được phát sóng trên Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) tỉnh tại các kênh TN1 và TN2 với thời lượng 20 phút/chương trình. Trong đó có 232 bản tin, 60 phóng sự và 4 chương trình tọa đàm. Các chương trình trên còn được phát sóng lại nhiều lần trên sóng của Đài PT-TH tỉnh.

 

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Hội đồng đã lần lượt nêu ý kiến đánh giá và chấm điểm, xếp loại Dự án vào phiếu đánh giá. Nhìn chung, các sản phẩm, kết quả của Dự án đều phù hợp với yêu cầu đặt ra.