Khuyến khích nông dân đưa cơ giới hoá vào sản xuất

07:56, 18/05/2011

Nhằm khuyến khích, động viên bà con nông dân từng bước đưa máy móc vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, ngày 17-5, UBND huyện Phổ Yên và Công ty TNHH Cường Đại đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai đưa cơ giới hoá vào sản xuất nông nghiệp.  

 

Tham dự Hội nghị có đại diện các Chi nhánh ngân hàng: Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Chính sách - Xã hội huyện nông dân trên địa bàn cùng đông đảo hội viên Hội nông dân trong toàn huyện.

 

Theo hướng dẫn về việc hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân trên địa bàn sẽ được vay không quá 50 triệu đồng không cần thế chấp để mua các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí, phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp theo quy định của Nhà nước.

 

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tham gia và nông dân đã trao đổi về: điều kiện, thủ tục vay vốn, giá cả các loại máy móc, trang thiết bị; việc tiếp nhận, sử dụng và bảo quản thiết bị; các cam kết cung ứng máy đảm bảo chất lượng, cung cấp đủ phụ tùng thay thế, sửa chữa và bảo hành máy móc đúng thời hạn… Cũng tại Hội nghị, đại diện Công ty TNHH Cường Đại (trụ sở tại xã Hồng Tiến, Phổ Yên) - đơn vị phân phối chính thức các loại máy nông nghiệp và ô tô của Tổng Công ty máy kéo và máy nông nghiệp tại Thái Nguyên - đã có cam kết sẽ hỗ trợ lãi suất 6 tháng của 50% giá trị máy cho bà con nông dân. Được biết trong 2 năm 2009 và 2010, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Công ty cung ứng được trên 400 máy móc, thiết bị các loại cho nông dân trong toàn tỉnh.