Tập huấn quy trình sản xuất lúa lai

14:31, 12/05/2011

Nhằm khuyến khích, động viên bà con nông dân đưa các giống lúa lai năng suất cao vào sản xuất trong vụ mùa tới, ngày 11-5, tại xã Phúc Thuận, Trạm khuyến nông huyện Phổ Yên phối hợp với Công ty giống Đại Thành (Bắc Giang) tổ chức tập huấn quy trình sản xuất giống lúa lai GS9.  

 

Tham dự lớp tập huấn có hơn 70 người là trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã, các đồng chí bí thư, trưởng xóm và các hộ nông dân đầu mối trong xã. Trong 1 ngày, học viên được cán bộ Công ty giống Đại Thành giới thiệu về giống lúa lai GS9. Đây là giống lúa lai 3 dòng, đã được đưa vào Việt Nam trồng khảo nghiệm nhiều vụ. Kết quả cho thấy giống lúa này có thời gian sinh trưởng và phát triển ngắn, từ 105-110 ngày đối với vụ mùa, chiều cao cây từ 100-110 cm, khả năng đẻ nhánh khỏe, chịu rét tốt, cây cứng, khả năng chống đổ tốt, có sức kháng bệnh cao đối với bệnh bạc lá và đạo ôn. Đặc biệt  giống lúa này có tỷ lệ hạt chắc trên bông cao, chất lượng gạo tốt, cơm đậm và mềm…

 

Cũng tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe cán bộ của Công ty hướng dẫn về quy trình kỹ thuật gieo cấy và chăm sóc giống lúa GS9 ở từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển và kỹ thuật phòng trừ một số loại sâu bệnh thường gặp.