Túi xách năng lượng mặt trời

09:31, 01/06/2011

Một hãng thiết kế Đan Mạch vừa tung ra loại túi xách năng lượng mặt trời dành cho các tín đồ thời trang "nghiền" công nghệ cao.

 

Theo tạp chí Discovery, túi xách năng lượng mặt trời của hãng thiết kế DIFFUS có khả năng tạo ra và sạc điện cho các thiết bị điện tử khác của chủ nhân.

 

Các nhà sáng chế cho biết, chiếc túi đặc biệt trên có 100 pin mặt trời bằng silicon được cấy vào vải dệt để tạo thiết bị dẫn, thu thập ánh nắng mặt trời và sản xuất ra 2 Watt năng lượng hữu dụng, được lưu trữ trong một pin lithium-ion.

 

Năng lượng từ pin sẽ được sử dụng không chỉ để sạc các thiết bị di động mà còn thắp sáng các sợi quang học bên trong của túi. Tất cả sẽ được bật lên tự động khi túi được mở ra, làm cho việc tìm kiếm chìa khóa, son môi, thẻ tín dụng... trở nên dễ dàng hơn.

 

Nếu mua một túi xách năng lượng mặt trời, bạn có thể diện nó cùng với "váy khí hậu" của hãng DIFFU - một sản phẩm may mặc có các thiết bị cảm biến và hơn 100 đèn LED cấy vào sợi vải. Các thiết bị cảm biến có khả năng phát hiện khí CO2 trong không khí và chuyển tiếp thông tin đó tới một bộ vi xử lý nhỏ. Tùy thuộc vào nồng độ của khí, ánh sáng sẽ dao động theo các mẫu khác nhau.