Phân bón NEB-26 cho hiệu quả cao

16:37, 12/07/2011

Ngày 12-7, tại xã Văn Hán, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả mô hình trình diễn sử dụng phân bón NEB-26 cho cây chè (ảnh).


Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần xây dựng & Thương mại Phú Bắc, được đưa vào khảo nghiệm trên giống chè TRI777 có quy mô 1ha tại xóm Thái Hưng, với 9 hộ dân tham gia, thời gian thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6-2011. Tham gia mô hình, các hộ dân được tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật sử dụng phân bón NEB-26; theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển của cây chè…

 

Qua đánh giá mô hình cho thấy: phân bón NEB-26 thay thế 50% lượng đạm, giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; làm tăng lượng vi sinh vật trong đất, cải tạo đất, kích thích bộ rễ phát triển mạnh, giúp cây trồng chống chịu tốt với điều kiện ngoại cảnh. So với ô chè đối chứng không sử dụng phân bón NEB-26 thì ô chè có sử dụng loại phân bón này giúp cây sinh trưởng khỏe hơn, có nhiều búp, thời gian nảy búp sớm, lá có màu xanh sáng và dầy, nương chè xanh tốt hơn; năng suất chè búp tươi đạt 85kg/sào/lứa (tăng 17kg/sào/lứa so với ô chè đối chứng).