Uống quá nhiều nước có thể nguy hiểm

14:10, 18/07/2011

Uống nhiều nước không những không giúp chúng ta gầy đi mà còn gây quá tải cho thận  

 

Một nghiên cứu công bố mới đây trên tạp chí Y học Anh cho rằng, uống ít nhất 1 lít nước mỗi ngày theo như khuyến cáo của các cơ quan y tế trên thực tế có thể gây hại cho sức khỏe.

 

Theo giáo sư M.Karni, tác giả công trình nghiên cứu, nghĩ rằng uống nước càng nhiều càng tốt, một số người đưa vào cơ thể lượng quá lớn. Điều này rất nguy hiểm đối với sức khỏe, không những không giúp chúng ta gầy đi bằng việc giảm ham muốn thèm ăn mà có thể phản tác dụng, ảnh hưởng không tốt đối với thận. Thực ra, việc uống nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận. Kèm theo với việc thải các sản phẩm chuyển hóa, các chất độc hại, cơ thể còn thải các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng khi lượng nước đưa vào quá lớn.

 

Hơn nữa, đối với các loại nước đóng chai, những chất hóa học được sử dụng để khử trùng nước có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, uống quá nhiều nước còn gây ra một chứng bệnh rất hiếm gặp song có thể gây chết người là chứng giảm natri huyết. Khi đó, nồng độ muối tại các cơ quan giảm và tình trạng này có thể dẫn tới phù não.