Phát hiện 22 cửa hàng Apple giả mạo ở Trung Quốc

08:33, 14/08/2011

Các quan chức ở thành phố Côn Minh, miền tây nam Trung Quốc, đã xác định 22 cửa hàng bán lẻ trái phép các sản phẩm Apple, vài tuần sau khi một cửa hàng giả mạo Apple tại thành phố này bị phát hiện.

Bộ công nghiệp và thương mại Trung Quốc ở thủ phủ tỉnh Vân Nam cho biết, các cửa hàng trên đã được yêu cầu dừng sử dụng logo Apple sau khi Apple Trung Quốc cáo buộc các cửa hàng này cạnh tranh không công bằng và vi phạm nhãn hiệu thương mại đã được đăng ký, truyền thông nhà nước cho biết hôm qua, 11/8.

 

Theo hãng tin Tân Hoa xã, cơ quan giám sát thị trường cho biết, họ sẽ thiết lập một đường dây nóng và tăng cường kiểm tra.

 

Cơ quan này không nói liệu các cửa hàng trên đang bán các sản phẩm Apple nhái hay thật, nhưng đã nhập lậu các sản phẩm này.

 

Rất nhiều nhà bán lẻ trái phép các sản phẩm của Apple và các sản phẩm điện tử mang các thương hiệu khác ở Trung Quốc bán hàng thật nhưng mua sản phẩm từ nước ngoài và nhập lậu chúng vào trong nước để trốn thuế.

 

Trong tháng 7, việc kiểm tra khoảng 300 cửa hàng ở Côn Minh đã được tiến hành sau khi một trang web cá nhân của một người Mỹ sống ở thành phố này  đưa thông tin về một cửa hàng Apple giả mạo hoàn hảo, nơi thậm chí các nhân viên cũng bị thuyết phục rằng họ đang làm việc cho nhà sản xuất iPhone và iPad có trụ sở tại Mỹ.

 

Luật pháp Trung Quốc bảo vệ nhãn hiệu thương mại và cấm các công ty sao chép "hình thức và cảm nhận" về các cửa hàng của các công ty khác, nhưng việc thực thi không thống nhất.