Định Hoá: Trâu mẹ sinh đôi 2 con nghé

09:41, 06/10/2011

Những ngày gần đây, người dân trong huyện Định Hoá xôn xao chuyện gia đình ông Nguyễn Văn Chung, bà Phạm Thị Tuyết tại xóm Nà Chà, xã Đồng Thịnh có con trâu sinh được 2 con nghé (Ảnh).

Trâu mẹ được gia đình ông Chung nhận từ dự án hỗ trợ người nghèo của Chính phủ cách đây 4 năm. Từ khi gia đình ông mang về chăm sóc trâu đã đẻ 3 lứa được 4 con nghé (lứa thứ 3 đẻ 2 con nghé). Ông Chung chia sẻ: từ lúc trâu chửa gia đình chăm sóc rất kỹ, hy vọng nó sẽ đẻ được con nghé khoẻ mạnh như những lần trước. Thật không ngờ, trâu đẻ đến hai con, đều là nghé đực, gia đình vô cùng sửng sốt nhưng rất phấn khởi”.

 

Sau khi hay tin gia đình ông Chung, bà Tuyết có trâu sinh một lần được hai con nghé, nhiều người dân hiếu kỳ ở xã Trung Lương, Bình Yên… đã tìm đến để “tận mục sở thị”. Ông Phạm Hồng Quân, Bí thư Chi bộ xóm Nà Chà phấn khởi: đây là hiện tượng hiếm có ở Nà Chà, hỏi cụ đã sống đến 96 tuổi ở xóm cũng nói chưa từng thấy hiện tượng này bao giờ. Đây không chỉ là niềm vui của gia đình ông Chung mà còn là niềm vui của cả xóm Nà Chà.

 

Hiện hai con nghé đã được 7 ngày tuổi, phát triển bình thường, trọng lượng khoảng 30kg/con. Để trâu mẹ và nghé phát triển tốt, ngoài việc cho ăn cỏ gia đình ông Chung còn nấu thêm cháo cho trâu mẹ để đảm bảo sữa cho nghé bú.