Hà Nội rét về đêm và sáng sớm

10:54, 29/10/2011

Khối không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa, dông khắp miền Bắc và miền Trung trong hai ngày nghỉ cuối tuần. Rét đậm cục bộ còn diễn ra tại các tỉnh vùng núi phía Bắc; nhiệt độ về đêm tại Hà Nội giảm khá sâu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW cho biết, chiều 28/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ. Đêm 28/10 và ngày 29/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

 

Theo chuyên gia khí tượng, trong hai ngày nghỉ cuối tuần này, do mưa kết hợp với không khí lạnh, nền nhiệt tại miền Bắc trong đó có Hà Nội giảm khá sâu về đêm và sáng sớm, thấp nhất 18 độ C.

 

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ trong đới gió tây trên cao nên ở bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển khu vực Bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

 

Về tình lũ tại khu vực miền Nam, theo thông báo từ cơ quan chuyên môn, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng nội đồng ĐTM và TGLX tiếp tục xuống nhưng còn ở mức cao. Trong 1-2 ngày tới, mực nước các trạm trên sông chính vùng cuối nguồn ĐTM và TGLX tiếp tục lên do ảnh hưởng của triều cường và hầu hết đều vượt mức lũ lịch sử, sau đó xuống dần.

Hà nội mưa, rét về đêm và sáng sớm. (Ảnh: Internet)

 

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày 29/10 như sau:

 

Phía tây Bắc bộ, nhiều mây, đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông, ngày có rào rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, cao nhất 25 - 28 độ.

 

Phía đông Bắc bộ, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21, vùng núi có nơi 15 - 17 độ, cao nhất 23 - 26 độ.

 

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, ngày và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 23 - 26 độ.

 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 27 - 30, phía nam có nơi 30 - 32 độ.

 

Tây Nguyên, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

 

Nam Bộ, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.