Thu hút sự quan tâm của DN VN

15:47, 29/11/2011

Ngày 29/11, tập đoàn VinaCapital được tổ chức WWF Greater Mekong trao giấy chứng nhận "Văn phòng xanh" vì đã triển khai thành công hệ thống quản lý môi trường tại văn phòng của tập đoàn ở TP.HCM.

VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam (với một danh mục đầu tư đa dạng và giá trị tài sản quản lý trên 1,7 tỷ đô la Mỹ). Trong 3 tháng vừa qua, ngay tại trụ sở của mình, VinaCapital đã thực hiện một chương trình hành động với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường, thiết thực góp phần giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của việc biến đổi khí hậu. Tính đến nay, tập đoàn đã giảm được 50% lượng tiêu thụ nước uống đóng chai, 5% năng lượng tiêu thụ và 15% lượng giấy sử dụng.

 

 

Ông Brook Taylor, Giám đốc Điều hành tập đoàn cho biết: "Việc quan tâm bảo vệ môi trường là đặc biệt quan trọng tại Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần dù nhỏ và giúp thúc đẩy những thay đổi tích cực về mặt nhận thức trong cách điều hành doanh nghiệp và lối suy nghĩ về các tác động đến môi trường. Việc văn phòng VinaCapital được công nhận là “Văn phòng xanh” là một bước tiến quan trọng trong quá trình này".

 

"Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp nên tích cực hơn nữa trong việc tham gia làm thành viên chương trình Văn phòng xanh. Chúng tôi đã nhận các phản hồi rất tích cực từ đội ngũ nhân viên, điều này đã tạo nên sự khác biệt trong cảm nhận của tất cả chúng tôi về ý thức cộng đồng và tinh thần đồng đội tại văn phòng".

 

Chương trình Văn phòng xanh của WWF hướng đến mục tiêu giảm thiểu gánh nặng cho môi trường trong hoạt động điều hành văn phòng thông qua việc giảm lượng khí thải carbon và chất thải, giúp làm chậm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Chương trình này đã được xây dựng rất tốt tại một số quốc gia như Phần Lan với gần 200 thành viên. Chương trình thành viên Văn phòng xanh đang bắt đầu thu hút sự quan tâm của khối doanh nghiệp tại Việt Nam với số thành viên đang ngày một nhiều hơn.