600 triệu đồng học bổng cho các nhà khoa học nữ

14:28, 08/02/2012

Hãng L’Oréal tiếp tục tặng học bổng L’Oréal - UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học cấp quốc gia và quốc tế năm 2012 cho các nhà nghiên cứu khoa học nữ Việt Nam.

Năm nay, chương trình sẽ chọn lựa 3 đề án khoa học mang tính tiềm năng nhất để trao tặng học bổng nghiên cứu. Mức học bổng là 200 triệu đồng/đề án, thông báo của hãng cho hay.

 

Thời gian Ban tổ chức nhận hồ sơ và đề án nghiên cứu khoa học cấp quốc gia đến hết ngày 31/5.

 

Đối tượng tham gia là các nhà nghiên cứu khoa học nữ không quá 40 tuổi, có học vị tiến sĩ và có đề án nghiên cứu khoa học thuộc hai lĩnh vực: Khoa học Đời sống và Khoa học Vật liệu.

 

Bên cạnh đó, Chương trình cũng sẽ tiếp tục dành cho các nhà khoa học nữ học bổng khoa học quốc tế với thời gian nghiên cứu không quá 2 năm. Mức học bổng quốc tế của năm 2012 là 40.000 USD. Thời gian nhận hồ sơ và đề án nghiên cứu khoa học cấp quốc tế đến hết ngày 15/5.

 

Chương trình học bổng do L’Oréal Việt Nam tổ chức với sự hợp tác của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã bắt đầu từ năm 2009 với mục đích “ươm mầm tài năng khoa học".

 

Năm ngoái, có 24 đề tài mang tính cạnh tranh và đánh giá cao. Hội đồng Khoa học Quốc gia đã lựa chọn 3 đề án nghiên cứu của 3 nhà khoa học nữ: tiến sĩ Trần Vân Khánh, tiến sĩ Hoàng Thị Bích Thảo, tiến sĩ Ứng Thị Diệu Thúy để trao học bổng.

 

Giải thưởng L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đã trở thành giải thưởng danh giá của thế giới với 72 nhà khoa học nữ xuất sắc được vinh danh, hơn 1.100 nhà nghiên cứu khoa học nữ từ khắp 5 châu lục, được hỗ trợ học bổng nghiên cứu khoa học tại các viện và phòng nghiên cứu khoa học nước ngoài.

 

Chương trình học bổng này đã được Tổng thư ký UNESCO thế giới, bà Gretchen Kalonji đánh giá là sự đóng góp quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của thế giới về vai trò và sự đóng góp của phụ nữ trong khoa học.

 

Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký: Công ty L’Oréal Vietnam. Địa chỉ 54- 56 Nguyễn Trãi, Zen Plaza Building, Phòng 603, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.