Hội thảo giống ngô lai Bioseed B.265

15:00, 08/02/2012

Ngày 8/2, Công ty Giống cây trồng Thái Nguyên và Công ty ngô BIOSEED Việt Nam phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Phú Bình tổ chức Hội thảo giống ngô lai Bioseed B.265 tại xã Kha Sơn.

Tham gia mô hình trình diễn có 2 hộ, với quy mô 5 sào. Với cùng thời gian trồng, chế độ chăm sóc, mô hình trình diễn đã lấy giống LVN4  làm đối chứng để đánh giá hiệu quả của giống ngô này.

 

Theo đánh giá, mặc dù đây là vụ đông đầu tiên người dân trồng giống ngô Bioseed B.265, mới chỉ áp dụng theo phương pháp canh tác truyền thống (chưa áp dụng quy trình thâm canh); lại bị ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều ở đầu vụ, gặp thời tiết rét kéo dài khi cây trỗ cờ đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất của cây trồng nhưng giống ngô này vẫn đạt năng suất 78 tạ/ha, cao hơn 25% so với giống LVN4.

 

Qua đánh giá của người dân trực tiếp tham gia mô hình và các đại biểu tham gia Hội thảo cho thấy, giống ngô lai Bioseed B.265 có nhiều ưu điểm như: tán lá hẹp nên có thể tăng mật độ trồng, giúp tăng năng suất; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt đặc biệt là bệnh khô vằn; không có bắp phụ; lá xanh đến khi thụ hoạch nên thuận lợi cho việc sử dụng làm thức ăn trong chăn nuôi; thời gian sinh trưởng trung bình, bắp to, độ đồng đều tương đối cao, số hạt trên bắp đạt từ 16-18 hàng, thích hợp với đồng đất địa phương ở cả vụ xuân và vụ đông.

 

Qua đó, bà con nông dân rất mong Công ty và các cấp chính quyền tạo điều kiện để giống ngô này được mở rộng diện tích trong các vụ tiếp theo.