Phú Lương: Triển khai mô hình ngô nếp HN88

08:26, 16/02/2012

Vụ Xuân năm nay, Trạm khuyến nông huyện Phú Lương đã triển khai 1 mô hình trồng ngô nếp HN88 tại xóm Thượng, xã Yên Đổ với quy mô 1,6ha.

Đây là giống ngô nếp mới do Công ty giống cây trồng Trung ương lai tạo đã được trồng ở một số tỉnh như: Hà Nam, Bắc Giang, Ninh Bình... lần đầu tiên được trồng trên đất Phú Lương. Giống ngô nếp HN88 có đặc điểm là chịu rét, chịu hạn tốt, ít bị sâu bệnh, cây to, rễ chân kiềng chống đổ ngã tốt, chính vì vậy có thể đưa vào trồng trong vụ Xuân ở những diện tích thiếu nước không cấy lúa được.

 

Sản phẩm bắp ngô HN88 rất ngon, dẻo, có vị đậm và hương thơm đặc trưng, năng suất đạt 420-450kg/sào. Xóm Thượng, xã Yên Đổ là địa bàn cao, thường xuyên thiếu nước cấy lúa trong vụ Xuân, nên việc đưa cây ngô vào trồng là phù hợp với điều kiện ở đây. 40 hộ dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 50% giá giống và phân bón.

 

Thời điểm này, bà con đã trồng được khoảng 30% diện tích, dự kiến chỉ 2 ngày nữa sẽ hoàn thành và sau 3 tháng sẽ cho thu hoạch. Đây là mô hình thử nghiệm giống ngô nếp HN88 trên đất Phú Lương để đánh giá hiệu quả kinh tế trên 1 diện tích đất canh tác nhằm lựa chọn ra loại cây trồng phù hợp, đem lại hiệu quả kinh tế cao trên đất Phú Lương.