Gà đẻ trứng bé hơn đồng xu

08:04, 28/03/2012

Một gia đình ở Hà Nội đang sở hữu quả trứng gà có trọng lượng chưa đầy 3 gram. Theo các chuyên gia, hiện tượng này không quá kỳ lạ.  

Theo trang Kienthuc, quả trứng gà trên của gia đình anh Phạm Huy Tài, ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Nó chỉ nặng 2,8 gram, dài 1,8 cm, được ra đời ngày 25/3. Giống gà nhà anh Tài nuôi là gà tre.

 

Thông thường, những quả trứng được con gà tre đẻ trước đây có kích cỡ bình thường như các quả trứng khác, nhưng lần này, con gà nhà anh đã đẻ ra quả trứng có kích thước khác thường.

 

Quả trứng này nhẹ hơn 0,6 gram so với quả trứng bé nhất thế giới hiện nay. Theo kỷ lục thế giới, quả trứng gà bé nhất thế giới hiện nay thuộc về một chủ nhân ở Mỹ tên Donnie, nặng 3,46 gram, dài 2,7 cm.

 

Trao đổi với VnExpress, các chuyên gia động vật đều cho rằng, con gà đẻ trứng bé là chuyện bình thường trong giới sinh vật.

 

Theo giáo sư Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội động vật học Việt Nam, gà tre có kích thước bé, nên việc con vật này đẻ quả trứng nhỏ không có gì ngạc nhiên.

 

"Có thể quá trình sinh lý của con gà có vấn đề, như thiếu chất dinh dưỡng nên con gà đẻ trứng bé hơn bình thường", giáo sư Huỳnh nói thêm.

 

Đồng quan điểm, giáo sư Võ Quý, chuyên gia động vật cho rằng, trong số trứng gà đẻ ra, không phải lúc nào số quả trứng cũng có hình dạng giống nhau, mà có quả trứng bé và to lẫn nhau.

 

Nhưng theo phỏng đoán của giáo sư Võ Quý, có thể con gà bị đói ăn, nên quả trứng trông khá lạ.

 

Các chuyên gia khuyên gia đình anh Tài nên tiếp tục theo dõi những lần đẻ trứng tiếp theo của con gà.