Gần 200 triệu đồng để chăn nuôi gà an toàn

08:42, 30/03/2012

Xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt hàng hóa theo hướng an toàn sinh học (ATSH) trên địa bàn huyện Phú Bình là Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 28/3, với kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh.

Dự án sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 4 năm nay đến hết tháng 3 năm sau. Đơn vị thực hiện là Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đang tổ chức lựa chọn cán bộ có năng lực tham gia Dự án.

 

Chăn nuôi ATSH sử dụng tổng hợp các biện pháp kỹ thuật để ngăn ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của các tác nhân sinh học xuất hiện trong tự nhiên như: vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng... Áp dụng quy trình này, mặc dù số tiền lãi như nhau (20 nghìn đồng/con) nhưng thời gian nuôi ngắn, chỉ 3 tháng được xuất chuồng, trong khi nuôi gà địa phương mất 6 tháng; không tốn nhiều công chăm sóc, gà sinh trưởng đồng đều, ít bệnh tật.

 

Đây là năm đầu tiên Phú Bình được thực hiện mô hình chăn nuôi gà theo hướng ATSH với nguồn kinh phí lớn như thế này. Dự án được triển khai sẽ là điều kiện để người dân hướng đến phát triển một nền chăn nuôi sạch, bền vững. Hiện, Phú Bình có trên 2 triệu con gia cầm (chủ yếu là gà), chiếm khoảng 30% số gia cầm toàn tỉnh.