Kỳ lạ cậu bé ăn là chết

07:57, 29/03/2012

Rất nhiều cậu bé đang phải tuân thủ chế độ ăn uống ngặt nghèo, nhưng với Joshua, một thực đơn tối giản chính là chuyện sinh tử.

Cậu bé 9 tuổi đang sống tại New York này mắc phải một căn bệnh cực hiếm có tên eosinophilic esophagitis, đồng nghĩa với việc cậu bị dị ứng chết người với gần như tất cả các loại thực phẩm.

 

Pizza, xúc xích, bơ đậu phộng, sandwich, bất cứ đồ ăn nhẹ nào mà một đứa trẻ 9 tuổi bình thường thích ăn, nghiện ăn... cũng vĩnh viễn là giấc mơ của Joshua, bởi chúng có thể khiến cơ thể cậu phản ứng bằng đủ hình thức khác nhau: từ nôn mửa cho đến tiêu chảy, thậm chí là sốc phản vệ.

 

Thứ thức ăn duy nhất cậu bé ăn được là thực phẩm cho trẻ sơ sinh, hoặc sẽ phải truyền dưỡng chất thẳng vào dạ dày.

Tồi tệ hơn, ngay cả mùi thức ăn cũng có thể khiến Joshua đau đớn, cũng có nghĩa là bố mẹ cậu bắt buộc phải nấu ăn ở ngoài sân. Thứ duy nhất mà Joshua có thể ăn, và ngày này qua ngày khác, chính là thức ăn cho trẻ sơ sinh. Hoặc không, các bác sĩ sẽ truyền chất dinh dưỡng thẳng vào dạ dày của cậu bé.

 

Cũng vì căn bệnh quái lạ này mà Joshua không thể đến trường. Mẹ cậu sẽ dạy cậu học tại nhà, nhưng 6h45 sáng mỗi ngày, khi nghe thấy tiếng xe buýt của trường học, cậu bé lại thức giấc và khóc.

 

“Thằng bé khóc vì nó biết sẽ không bao giờ có cơ hội bước lên chiếc xe đó, cùng với các bạn. Các bác sĩ nói rằng căn bệnh này hoàn toàn không có thuốc chữa và mỗi ngày qua đi đều đã là một điều kỳ diệu”, mẹ cậu bé cho biết.