Microsoft công bố quán quân Imagine Cup 2012

08:15, 11/07/2012

Tập đoàn Microsoft vừa công bố quán quân của Imagine Cup lần thứ 10 - cuộc thi công nghệ hàng đầu thế giới dành cho sinh viên- và vinh danh những sáng tạo của sinh viên nhằm giải quyết những vấn đề nan giải nhất của thế giới.

Dự án thiết kế phần mềm đạt giải nhất được phát triển bởi đội quadSquad đến từ Ukraina, cho phép các cá nhân bị điếc có thể giao tiếp bằng lời nói nhờ ứng dụng điện thoại thông minh cho phép dịch ngôn ngữ cử chỉ thông qua cảm biến găng tay thành lời nói. Các games về môi trường của đội Thái Lan, TANG Thai và hướng dẫn học Toán của đội Mỹ, Drexen đã thắng cuộc trong hai cuộc thi Thiết kế trò chơi.

 

Chức vô địch của cuộc thi Imagine Cup 2012 đã được công bố tối qua trong khuôn khổ festival Imagine Cup Toàn cầu và Lễ trao giải được tại trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sydney trước 106 đội. Đây là trọng tâm của chuỗi sự kiện vinh danh công nghệ, làm việc nhóm và sáng tạo kéo dài 5 ngày.

 

Hơn 350 sinh viên từ 75 quốc gia đã tới Sydney sau khi tranh tài tại các cuộc thi địa phương và trực tuyến, là những hạt nhân xuất sắc nhất được lựa chọn để tham gia vòng chung kết toàn cầu. Giải thưởng tiền mặt lên tới 175.000 USD đã được trao cho 8 hạng mục.

 

Imagine Cup không chỉ là một cuộc thi; đó là một phương thức để các doanh nhân trẻ, các nhà sáng tạo và các nhà phát triển có được cơ hội để phát triển ý tưởng, sáng tạo sản phẩm và xây dựng một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và thậm chí là đưa sản phẩm ra thị trường. Tất cả các đội dự vòng chung kết toàn cầu Imagine Cup đều đủ điều kiện đăng kí xét giải thưởng Imagine Cup Grants, một dự án đầu tư 3 năm trị giá 3 triệu USD của Microsoft nhằm giúp các bạn sinh viên biến ý tưởng của mình thành sự thật.