Không được gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo đến 1 số điện thoại trong 24 giờ

09:24, 23/08/2012

Ngày 22-8, tại Hải Phòng, Bộ VH,TT&DL đã phổ biến nội dung Luật Quảng cáo tới đội ngũ cán bộ trong ngành và lấy ý kiến xây dựng dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Luật bao gồm 5 chương, 43 điều. So với Pháp lệnh Quảng cáo, luật có điểm mới là cấm quảng cáo thuốc lá, rượu từ 15 độ trở lên, sữa dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm và hàng hóa có tính chất kích dục, kích động bạo lực… Luật quy định rõ: Các tổ chức, cá nhân chỉ được gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý của người nhận; nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h; không được gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo đến 1 số điện thoại, quá 3 thư điện tử đến 1 địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ...

 

Các đại biểu cho rằng dự thảo nghị định cần có thêm quy định về tổ chức đấu thầu quảng cáo ngoài trời, có thể áp dụng cho từng địa phương, từng khu vực để tránh tình trạng tiêu cực trong cấp phép quảng cáo ngoài trời.

 

Dự kiến nghị định sẽ trình Chính phủ xem xét ban hành trong tháng 11-2012 để có thể áp dụng trước thời điểm luật có hiệu lực thi hành (đầu năm 2013).