Tập huấn CNTT miễn phí cho cán bộ, viên chức

09:24, 19/08/2012

Chiều 17/8, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT)  - thuộc Đại học Thái Nguyên đã tổ chức sơ kết công tác tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin hè 2012. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số tỉnh trong khu vực Trung du, miền núi phía Bắc.

Theo báo cáo tại buổi lễ, đây là chương trình phối hợp giữa Trường đại học CNTT&TT với các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Tuyên Quang với mục tiêu gắn chặt các hoạt động của Nhà trường với việc thúc đẩy nhanh quá trình ứng dụng CNTT vào mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh. Tham gia chương trình tập huấn, các học viên được Trường đại học CNTT&TT hỗ trợ 100% kinh phí học tập và được bố trí ở miễn phí tại ký túc xá của Nhà trường. Nội dung khóa tập huấn được chia thành 4 nhóm bao gồm: Ứng dụng mã nguồn mở, kỹ năng xây dựng bài giảng, thuyết trình; Bảo trì, bảo dưỡng, cài đặt và sửa chữa máy tính, máy in; Quản trị hệ thống máy tính và mạng; An toàn và bảo mật thông tin. Hiện Nhà trường đã tổ chức xong tập huấn đợt 1 cho hơn 400 lượt học viên của hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn và đang tập huấn đợt 2 cho học viên tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn. Theo đánh giá của Ban tổ chức, kết thúc khóa tập huấn đa số học viên đều nắm bắt được các kiến thức cơ bản và ứng dụng thành thạo vào các bài thực hành. Đa số học viên kết thúc khóa tập huấn với kết quả khá, giỏi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Đức Lai cho rằng hoạt động này thiết thực hỗ trợ Chính phủ triển khai đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”. Đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai chương trình và mở rộng diện hợp tác với các tỉnh khác trong khu vực, về tương lai, Nhà trường nên tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng thêm các loại hình, bộ môn đào tạo, phấn đấu phát triển theo hướng trở thành trường Đại học quốc tế…