Tập huấn công tác đăng ký, cấp mã số thuế thu nhập cá nhân

15:18, 24/09/2012

Nhằm triển khai chương trình ứng dụng quản lý thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tại Văn phòng Cục Thuế và các Chi cục Thuế đạt hiệu quả cao, ngày 24-9, Cục Thuế tỉnh đã khai giảng lớp tập huấn về công tác đăng ký thuế và cấp mã số thuế TNCN cho đội ngũ cán bộ thuế có liên quan trong toàn ngành (ảnh).

Lớp tập huấn được tổ chức trong 4 ngày (từ 24 đến 27/9). Các học viên sẽ được hướng dẫn cụ thể các bước đăng ký thuế qua mạng Internet; cách truy cập vào trang Website, nhập hồ sơ đăng ký thuế bằng chương trình TNCN 2.4; gửi file dữ liệu lên trang website. Trước đó (từ ngày 10 đến 21/9), Cục Thuế tỉnh cũng đã tổ chức được 2 lớp tập huấn dành cho các cán bộ trực tiếp làm và hỗ trợ công tác kê khai, quản lý và xử lý tờ khai thuế TNCN; hướng dẫn khai thác dữ liệu quản lý thuế TNCN cho bộ phận quản lý nợ, thanh tra, kiểm tra và quản lý thuế TNCN.

 

Ngày 28/9, Cục Thuế tỉnh sẽ mở lớp đào tạo quản trị hệ thống quản lý thuế, chuyển đổi ứng dụng sang phần mềm SAP - quản lý thuế TNCN. Qua đó, các học viên sẽ triển khai ứng dụng tại Văn phòng Cục Thuế và các Chi cục Thuế một cách nhanh nhất. Kế toán nghiệp vụ thuế TNCN tổng hợp được các thông tin phù hợp với yêu cầu quản lý của hệ thống thuế theo từng kỳ kế toán, từng nguồn thu nhập, từng người nộp thuế; phản ánh đầy đủ nghiệp vụ thu thuế TNCN phát sinh  kịp thời,  chính xác, đúng thời gian quy định, phục vụ yêu cầu quản lý hiện nay.