Ba "đại gia" di động đua hỗ trợ sim iPhone 5

10:20, 16/10/2012

Ngày (16/10) hiện đã được cả VinaPhone và Viettel thông báo chính thức cung cấp Nano-Sim, loại sim siêu nhỏ theo chuẩn Sim mới nhất được Apple đưa vào điện thoại iPhone 5.


Chuẩn nano-sim kích thước nhỏ hơn micro-sim tới 40% được Apple áp dụng cho điện thoại iPhone 5 nhằm tiết kiệm diện tích khe cắm sim, qua đó tăng thêm không gian cho viên pin có dung lượng lớn hơn iPhone 4S.

 

Từ cuối tháng 9, MobiFone cũng đã đánh tiếng đầu tiên rằng sẽ là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nano-sim cho iPhone 5 trong vòng 2 tuần nữa, sau khi đã tiến hành thử nghiệm loại sim này trên nhiều gói dịch vụ di động khác nhau, từ trả trước tới trả sau. Tuy nhiên, khi VinaPhone và Viettel đã ấn cùng định ngày bán vào 16/10 tới thì MobiFone vẫn chưa đưa ra thời điểm cung cấp chính thức, dù thời hạn 2 tuần tính từ ngày 26/9 đã qua.

 

Sau khi VinaPhone tuyên bố vào cuối tuần trước rằng sẽ cung cấp nano-sim cho iPhone 5 với giá 25.000đ từ ngày 16/9, Viettel cũng không chịu thua kém khi vừa gửi thông cáo cho biết cũng sẽ cung cấp nano-sim từ sáng mai (16/9) tại 30 cửa hàng trực tiếp thuộc 5 tỉnh thành lớn là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh và Đồng Nai. Mức phí đổi sim sang nano-sim của Viettel còn được hạ xuống chỉ còn 15.000đ.

 

Trước đó, khi sản phẩm iPhone 5 xuất hiện tại Việt Nam qua đường hàng xách tay, giới chuyên môn và đại diện một số nhà mạng đã lên tiếng cảnh báo rằng nếu cắt nhỏ sim thường đi thì cũng không thể sử dụng được cho iPhone 5 vì có các yếu tố công nghệ mới được bổ sung vào nano-sim. Tuy nhiên, giới buôn điện thoại iPhone tại Việt Nam cũng đã tìm ra cách cắt sim thường, mài mỏng đi để cắm vừa vào iPhone 5.

 

Tuy nhiên, cách cắt từ sim thường hoặc micro-sim thành nano-sim vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định như hỏng sim, kích thước không vừa hoàn toàn nên có thể bị kẹt khi tháo lắp, hoặc cắt quá tay khiến sim bị xô lệch và mất tín hiệu trong quá trình sử dụng. Do đó, việc các nhà mạng chạy đua ra nano-sim cũng là động thái để thu hút nhóm đối tượng khách hàng cao cấp, sở hữu các mẫu điện thoại hiện đại và đắt tiền.