Loạt siêu phẩm di động đổ bộ cuối tháng 10

10:50, 23/10/2012

Tháng 10 hứa hẹn là khoảng thời gian không nóng bỏng của làng công nghệ khi các sản phẩm di động đình đám tiếp tục đổ bộ như máy tính bảng iPad Mini, Surface RT hay điện thoại LG Nexus 4.

Cuối tháng 10 là thời điểm cơn bão công nghệ tiếp tục “ập” tới làng di động thế giới. Đó có thể là sự xuất hiện của những chiếc tablet rất được chờ đợi như iPad Mini, Surface RT hay loạt smartphone Windows Phone 8 và chiếc điện thoại Nexus mới. Mỗi sản phẩm đều là thành tựu của một quá trình nghiên cứu, phát triển lâu dài, là tâm huyết của các chuyên gia đến từ Apple, Microsoft hay Google.
 
1. Apple iPad Mini, iMac, MacBook Pro Retina 13 inch và Mac Mini (ngày công bố 23/10)

iPad Mini sẽ được giới thiệu vào ngày 23/10. Phiên bản dung lượng bộ nhớ 32GB kèm kết nối Wi-Fi sẽ có mức giá 250 USD. Tuy nhiên, theo dự đoán, để tiết kiệm chi phí, màn hình 7,85 inch của iPad Mini sẽ không sử dụng công nghệ Retina như trên người anh em New iPad. Một số lời đồn đoán cho rằng iPad Mini sẽ có độ phân giải màn hình và sử dụng chip A5 giống như trên iPad 2. Bên cạnh đó, nhiều khả năng phiên bản nhỏ của iPad sẽ sử dụng nano-SIM, trang bị cổng kết nối Lightning và hỗ trợ mạng 4G LTE.

 

iPad Mini hứa hẹn sẽ có doanh số tốt nhờ thương hiệu của Apple và mức giá “phải chăng”.


Ngoài ra, trong buổi lễ công bố iPad Mini, Apple cũng có thể kết hợp giới thiệu một số sản phẩm mới của hãng là iMac, MacBook Pro Retina 13 inch và Mac Mini. Trong đó, phiên bản Mac Mini mới dự kiến sẽ bắt đầu cho đặt hàng và tới tay người dùng ngay khi được giới thiệu. Ngoài các nâng cấp về vi xử lý mới, chipset mới, thế hệ này cũng trang bị cổng USB 3.0 mới nhất và một số thay đổi để tăng khả năng tản nhiệt.

 



Chiếc MacBook Pro 15 inch được Apple được ra mắt tại WWDC 2012 đã làm cho rất nhiều người dùng laptop "thèm muốn" với màn hình độ phân giải siêu cao Retina. Và có vẻ để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc MacBook Pro 13 inch mới tại sự kiện ngày 23/10 tới. Với một kích thước màn hình đủ dùng, độ phân giải cao gấp bốn lần MacBook Pro truyền thống, lên tới 2560x1600 pixel, bằng với màn hình 30 inch Apple Cinema Display và giá bán ra dự đoán là 1699 USD (rẻ hơn 600 USD so với bản 15 inch), MacBook Pro Retina 13 inch được dự đoán sẽ là con át chủ bài của Apple trong phân khúc máy tính xách tay.

 


Sản phẩm cuối cùng là iMac, mẫu máy tính để bàn "All in one" vô cùng nhỏ gọn và thời trang của Apple. Các tin đồn cũng khẳng định bản nâng cấp thiết kế mới sẽ đến với iMac màn hình 21 inch trước vào cuối tháng này hoặc tháng sau trong khi bản 27 inch sẽ có muộn hơn. Những thông tin được tiết lộ không nhắc đến nâng cấp màn hình Retina trên mẫu iMac mới. Nếu iMac mới thiết kế mỏng hơn không xuất hiện thì nhiều khả năng các model iMac cũng sẽ được nâng cấp với thế hệ vi xử lý mới cũng như cấu hình chung mạnh hơn.

 


2. Microsoft Surface (ngày công bố 26/10)

Ngay sau khi iPad Mini ra mắt, Microsoft sẽ tổ chức một buổi giới thiệu về máy tính bảng Microsoft Surface vào ngày 26/10 (cùng thời điểm với sự kiện phát hành Windows 8). Tablet Surface sẽ có 2 phiên bản khác nhau chạy hệ điều hành Windows 8 và Windows RT. Trong đó, model Surface RT sẽ được bán ngay sau đó. Phiên bản Surface Pro sẽ được tung ra vào đầu năm 2013.

 

Surface RT được trang bị cấu hình mạnh mẽ và bộ công cụ Office RT.


3. LG Nexus 4 (ngày công bố 29/10)

Nhiều khả năng vào ngày 29/10 tới đây, Google và LG sẽ tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu smartphone LG Nexus 4, sản phẩm hợp tác của 2 hãng. Điểm ấn tượng nhất của LG Nexus 4 là máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064 1,5GHz siêu mạnh, màn hình 4,7 inch độ phân giải 768x1280 pixel cùng hệ điều hành mới Android 4.1.

 

 

LG Nexus 4 được xây dựng dựa trên nền tảng smartphone Optimus G.
 


Ngoài ra, LG Nexus 4 cũng sở hữu lượng RAM dồi dào lên tới 2GB, pin dung lượng 2.100 mAh cùng các công nghệ mới như NFC, LTE...

4. Sự kiện trình làng của HĐH Windows Phone 8 (ngày 29/10)

Bên cạnh màn công bố của tablet Surface, Microsoft cũng sẽ chính thức công bố hệ điều hành di động Windows Phone 8. Một số cải tiến lớn của Windows Phone 8 so với người tiền nhiệm Tango đó là hỗ trợ vi xử lý đa nhân, công nghệ giao tiếp gần NFC, khe cắm thẻ nhớ ngoài, màn hình độ phân giải lớn hơn, chạy đa nhiệm ngầm và kho ứng dụng hứa hẹn được mở rộng nhanh chóng.

Tiếp đó, ngay sang đầu tháng 11, các smartphone chạy Windows Phone 8 sẽ được phát hành hàng loạt trên toàn thế giới. Những đại diện tiêu biểu được kể đến đó là smartphone Nokia Lumia 920, HTC Windows Phone 8X và Samsung Ativ S. Trong đó, Lumia 920 được coi là sản phẩm ưu tú của dòng điện thoại Windows Phone 8 với những công nghệ hiện đại như sạc không dây, màn hình cảm ứng siêu nhạy hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời và camera PureView trang bị hệ thống ổn định hình ảnh tiên tiến.

 



5. Hội nghị D: Dive Into Mobile Conference (ngày 29, 30/10)

Hội nghị di động D: Dive Into Mobile Conference là chủ đề tập trung, đi sâu sâu vào các mặt của ngành công nghiệp di động và những tác động của nó đối với thương hiệu, tổ chức và người tiêu dùng trên toàn thế giới. CEO Stephen Elop của Nokia và Andy Rubin, trưởng dự án Android của Goolge sẽ là những vị khách mời quan trọng. Do đó, thông qua hội nghị này, chúng ta sẽ có những cái nhìn khái quát về kế hoạch phát triển trong tương lai của cả Nokia và Google.