Thi tác nghiệp trên mạng máy tính các cơ quan Đảng

13:27, 06/11/2012

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, sáng 6-11, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính các cơ quan Đảng tỉnh lần thứ 2 (ảnh).    

Hội thi lần này có 39 thí sinh thuộc 13 đoàn tham gia, được chia làm 2 bảng: Bảng A gồm các thí sinh đến từ các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Đảng bộ khối doanh nghiệp; Bảng B gồm các thí sinh của Đảng bộ 8 huyện, thành thị (huyện Định Hóa không tham gia).

 

Mỗi đội dự thi gồm 3 người (lãnh đạo, chuyên viên văn phòng, văn thư). Trong thời gian 50 phút, dưới hình thức thi tiếp sức, các đội sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản và thực hiện quy trình qua hệ điều hành tác nghiệp Lotus Note để ban hành một văn bản hành chính theo 3 bước. Bước 1: soạn thảo văn bản của chuyên viên và chuyển cho lãnh đạo duyệt; Bước 2: lãnh đạo duyệt và chuyển văn bản đã soạn thảo sang văn thư; Bước 3: văn thư vào số và phát hành văn bản. Tổng điểm cho cả 3 phần thi là 100. Đội nào thực hiện hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, văn bản chuẩn theo đúng thể thức, quy định sẽ thắng cuộc.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích cho các đội. Đội thi của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Đồng Hỷ đoạt giải Nhất.