Nokia sẽ phát triển tablet Windows 10-inch?

09:55, 21/12/2012

Mẫu máy tính bảng của Nokia sẽ trang bị vi xử lý lõi tứ S4 của Qualcomm và có thể ra mắt ngay tại triển lãm Mobile World Congress 2013, Digitimes tuyên bố.

Nếu như nguồn tin nội bộ của Digitimes là chính xác, thì có vẻ như hãng điện thoại Phần Lan sắp lấn sân sang sân chơi tablet và cạnh tranh với đối thủ Surface RT của Microsoft.

Hiện Nokia đang thương thảo với Qualcomm cũng như Microsoft để xúc tiến việc phát triển mẫu tablet 10-inch này. Nokia sẽ đặt hàng khoảng 200.000 con chip S4 từ Qualcomm trong lô đầu tiên để xem sức cầu thị trường đến đâu trước khi mạnh dạn sản xuất thêm, Digitimes cho hay.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cũng tiết lộ thực ra trước đây Nokia đã tính đến chuyện tung ra tablet Windows RT, nhưng đến phút chót hãng này lại quyết định hoãn lại để chờ xem thể hiện của Surface ra sao.

Trên thực tế, tin đồn về một tablet cài hệ điều hành Windows 8 do Nokia sản xuất đã xuất hiện ngay từ hồi tháng 3. Khi ấy, giới thạo tin cho rằng thiết bị này sẽ dùng vi xử lý lõi kép và được tung ra thị trường trong quý IV là sớm nhất. Chỉ vài ngày sau đó, một nhân viên của Nokia tiết lộ anh ta đang dành tới 1/3 thời gian làm việc của mình cho dự án tablet, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thiết bị này.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay thì Nokia luôn kín miệng như bưng về các kế hoạch liên quan đến máy tính bảng. Hãng cũng từ chối bình luận về bài báo đăng trên Digitimes.