Apple phát hành iOS 6.1 cho iPhone, iPad

14:17, 29/01/2013

Hôm qua (28/1), Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 6.1 - bản nâng cấp quan trọng đầu tiên cho hệ điều hành iOS 6 ra đời hồi tháng 9 năm ngoái.

Như vậy, sau 5 phiên bản thử nghiệm, Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 6.1. Bản cầu nhật này nhằm giúp các thiết bị mới nhất của Apple hỗ trợ thêm nhiều mạng LTE trên toàn cầu hơn cũng như tính năng mua vé xem phim hỗ trợ bằng giọng nói (Siri).

Người dùng có thể cập nhật phiên bản này không dây hoặc tải về từ iTunes, bổ sung thêm vài tính năng phụ cùng với các bản vá lỗi.

Đứng đầu trong số các tính năng mới là khả năng hỗ trợ LTE 4G của nhiều nhà mạng hơn, cùng với tính năng cho phép người dùng mua vé xem phim từ Fandango sau khi tìm kiếm thời gian chiếu phim sử dụng “thư ký” Siri. Apple cũng cho phép các thuê bao iTunes Match có thể tải các bài hát cá nhân từ iCloud - một tính năng mà Apple lặng lẽ gỡ bỏ trong phiên bản trước đây.

Mặc khác, bản cập nhật cũng bổ sung thêm lựa chọn thiết lập lại tùy chọn quảng cáo của Apple. Ngoài ra các thay đổi nhỏ khác gồm tinh chỉnh trình duyệt Safari, điều khiển chơi nhạc trên màn hình khóa, thay đổi trong phần mềm bản đồ của Apple...

Bản cập nhật này được phát hành chỉ sau chưa đầy hai ngày Apple tung ra bản thứ nghiệm thứ 5 của iOS 6.1. Cập nhật mới nhất của Apple cho iOS 6 là iOS 6.0.2 vào giữa tháng mười hai năm ngoái. Phiên bản này chỉ dành cho các thiết bị mới nhất của Apple, nhằm sửa lỗi gồm giữ cho người dùng iPhone 5 nhận các bản cập nhật qua mạng không dây. Chúng cũng khắc phục vấn đề xuất hiện các dòng kẻ trên bàn phím ảo và lỗi xóa các cuộc gọi khỏi lịch công tác sau khi người dùng chấp nhận lời mời.