Intel công bố chip Ivy Bridge phổ thông

11:04, 24/01/2013

Các chip Ivy Bridge phổ thông sẽ là lựa chọn phù hợp cho những máy tính để bàn giá rẻ, máy tính giải trí đa phương tiện và cả thiết bị lưu trữ mạng NAS.

Đây là những mẫu chip nền tảng Ivy Bridge phổ thông đầu tiên của Intel ứng dụng công nghệ bóng bán dẫn 3 chiều (3D transistor) tên gọi Tri-Gate và công nghệ sản xuất 22nm nên có mức tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, cao nhất là 55W so với 77W của chip tầm trung và cao cấp, đồng thời cũng mát hơn khi hoạt động.

Một số thông tin ban đầu cho thấy các chip Ivy Bridge này có sẽ giá từ 42 đến 117 USD (khoảng 0,9 - 2,5 triệu đồng), thích hợp cho những máy tính để bàn giá rẻ, máy tính giải trí đa phương tiện (HTPC – Home Theater PC) và thậm chí trong thiết bị lưu trữ mạng (NAS - Network-attached storage).

Có tất cả 7 chip Ivy Bridge mới dành cho nền tảng máy tính để bàn (desktop) được Intel giới thiệu đợt này, gồm 3 chip thuộc họ Celeron, 4 chip họ Pentium và 1 chip Core i3. Chúng đều sử dụng socket 1155 LGA, thiết kế tương thích với bo mạch chủ chipset 6-series (Cougar Point) và 7-series (Paint Point). Ngoại trừ chip Core i3, Celeron và Pentium đều không hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading).

Các chip Celeron có xung nhịp từ 2,3 đến 2,7GHz, 2 MB bộ nhớ đệm (cache L3) trong khi chip Pentium mạnh một chút với xung nhịp từ 2,5 – 3,2 GHz và cache L3 là 3 MB. Thành viên mới nhất của họ Core i3 là 3210 có xung nhịp 3,2 GHz, cachet L3 là 3 MB và hỗ trợ công nghệ Hyper Threading nên có khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật các chip Ivy Bridge giá rẻ đầu tiên của Intel.