Microsoft hướng tới sản xuất đồng hồ thông minh

14:14, 15/04/2013

Gã khổng lồ về công nghệ được cho là đang tập hơn các thành phần sản xuất đồng hồ cảm ứng thông minh, các nhà cung cấp linh kiện đến từ châu Á tiết lộ với tờ The Wall Street.

Microsoft đang hướng đến thị trường đồng hồ thông minh đầy tiềm năng mà vẫn còn bỏ ngỏ. Mới đây, gã khổng lồ về công nghệ này đã đặt hàng các nhà cung cấp linh kiện từ châu Á các thiết bị để sản xuất một loại đồng hồ cảm ứng thông minh.

Các nguồn tin cho biết, Microsoft đã tiến hành dự án từ năm 2008 và cộng tác với các hãng đồng hồ nổi tiếng như Fossil, Suunto và Swatch nhằm tạo ra một loại đồng hồ cao cấp có màn hình cảm ứng. Mỗi sản phẩm được sản xuất có giá ước tính khoảng 800 USD.

Đồng hồ thông minh là một thị trường tiềm năng nhưng để thu hút được túi tiền của người tiêu dùng, các nhà sáng chế phải có những bước tiến nổi bật cả về công nghệ lẫn kiểu dáng so với những gì đang có trên thị trường.

Hiện nay, ngoài Microsoft lấn sân sang thị trường đồng hồ thông minh, Apple đã có những bước đi trước đó với những thử nghiệm đồng hồ đeo tay với mặt kính như các thiết bị iOS khác. Google đang tiến tới cho ra mắt kính thông minh với số lượng hạn chế vào dịp cuối năm. Không chỉ Microsoft hay Apple, một nhà điều hành cao cấp của Samsung cũng tiết lộ Samsung đang thử nghiệm thiết bị thông minh có thể “đeo vào tay” như đồng hồ.