Tablet sẽ hủy diệt thị trường PC giá rẻ

07:39, 13/05/2013

Hãng chip di động Nvidia tuyên bố, thế hệ máy tính bảng mới thừa sức thay thế PC giá rẻ và sự phổ biến của Android sẽ đẩy nhanh đà chuyển dịch này.

"Một chiếc máy tính bảng xuất sắc rõ ràng là hơn hẳn một cỗ máy tính trung bình", Tổng Giám đốc Jen-Hsun Huang của Nvidia nêu quan điểm trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh quý I của hãng. Theo ông Huang thì những thiết bị điện toán mới ra đời ngày càng sở hữu tính năng giống với máy tính cá nhân. Trong khi đó, hiệu suất, sự cơ động của chúng tỏ ra ưu việt hơn và nhà sản xuất cũng có thể đưa thêm nhiều giá trị mới vào cho máy tính bảng. Chính yếu tố này sẽ hủy diệt thị trường PC giá rẻ.

Đại sự của sự hủy diệt này, theo Nvidia, chính là Android. "Những ai đang ưa dùng điện thoại Android sẽ thích thú khi dùng tablet Android và họ có xu hướng lựa chọn Android cho mọi thiết bị mình dùng".

Tất nhiên, tầm nhìn của Nvidia là thế hệ chip Tegra 4 sắp ra mắt của hãng sẽ hiện diện bên trong thế hệ tablet Android mới đó. "Tegra 4 nhắm tới các máy tính bảng, đầu thu kỹ thuật số, ô tô, các thiết bị nắp gập...", ông Huang vẽ ra viễn cảnh tương lai, đồng thời nhấn mạnh Tegra 4 sẽ được sản xuất với số lượng "khủng" từ quý IV năm nay.

Trong khi đó, Tegra 4i, một biến thể của Tegra 4 sẽ xuất hiện trong các sản phẩm ra mắt vào quý I/2014. Và nếu như Tegra 4 nhắm đến các thiết bị có hiệu suất tốc độ cao thì 4i hướng nhiều đến smartphone hơn. Bên cạnh đó, 4i được tích hợp sẵn modem 3G/4G còn Tegra 4 thì không.