Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

16:28, 22/05/2013

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ (SHTT) thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật của tỉnh đã xây dựng Dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên” và được cụ thể hóa bằng Chương trình “Sở hữu trí tuệ với cuộc sống”, thực hiện từ năm 2011.

Sau hơn hai năm triển khai, Dự án đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần định hướng cho các tổ chức, cá nhân về giá trị tài sản trí tuệ. Ngoài các doanh nghiệp, nhu cầu tìm hiểu của người dân về Luật Sở hữu trí tuệ, về giá trị của tài sản trí tuệ ngày càng tăng. Đã có nhiều doanh nghiệp tiếp tục đăng ký tham gia Chương trình.

 

 

Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng kiến thức pháp luật về SHTT, đồng thời tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan xác lập quyền, cơ quan thực thi trong việc tư vấn, giải đáp thắc mắc khi áp dụng vào thực tiễn và thi hành các quy định của pháp luật về SHTT, sáng 22/5, Sở Khoa học - Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn tuyển chọn đơn vị chủ trì thực hiện Dự án thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2014-2015.

 

Sau khi nghe các thành viên Hội đồng chuyên môn tham gia ý kiến, căn cứ kết quả chấm điểm, Tiến sĩ Phạm Quốc Chính - Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng đã công bố: Dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên” sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới (giai đoạn 2014-2015) do đơn vị chủ trì thực hiện Dự án là Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Chủ nhiệm Dự án cần bổ sung đầy đủ hồ sơ theo quy định, lượng hóa các số liệu về kết quả thực hiện và tích cực khai thác các nguồn vốn khác để hỗ trợ triển khai Dự án.