HP ra mắt PC AIO 21,5 inch cảm ứng chạy Android

15:17, 25/06/2013

HP đã chính thức ra mắt chiếc máy tính để bàn All-in-One (AIO) chạy Android đầu tiên của hãng tại HP World Tour đang diễn ra tại Bắc Kinh.

Thiết bị mới có tên Slate 21 AIO được trang màn hình cảm ứng IPS 21’5 inch với góc nhìn rộng, độ phân giải full HD 1920x1080, cho phép trải nghiệm rất tốt khi xem phim.
HP, Slate 21 AIO, máy tính, 21,5inch, hệ điều hành Android, HP World Tour Bắc Kinh, ra mắt

HP cũng tiết lộ, Slate 21 AIO được trang bị chip lõi tứ Tegra 4 của NVIDIA tốc độ 1,8Ghz với khả năng đồ họa được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước. Slate 21 AIO cũng là một trong số ít các sản phẩm sử dụng chip của NVIDIA trong năm nay bởi hầu hết các nhà sản xuất khác đều lựa chọn sản phẩm của Qualcomm là Snapdragon S4, 600 hoặc sắp tới là 800 cho các thiết bị Android của mình.

Điều đặc biệt là HP Slate 21 AIO sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2 mới nhất của Google chứ không phải là hệ điều hành Windows của Microsoft như các thiết bị AIO khác của HP.

Ngoài ra, với công nghệ dual-band, Slate 21 AIO cho phép người dùng có thể cùng lúc nghe nhạc, xem phim và lướt web. Ngoài ra, thiết bị độc đáo này còn được tích hợp công nghệ âm thanh DTS Sound giúp nâng cao những trải nghiệm người dùng khi giải trí.

Với hệ điều hành Android, HP cũng trang bị cho Slate những phần mềm riêng như TrueVision HD Webcam phục vụ việc đàm thoại có hình và Wireless Direct cho phép người dùng chia sẻ các các file ảnh, video và các tập tin giữa các thiết bị của HP mà không cần có kết nối mạng.

HP cho biết, đối tượng của Slate 21 AIO là học sinh, sinh viên và những người lớn tuổi với các nhu cầu giải trí nhóm trong gia đình hoặc các khu vui chơi. Tuy nhiên, hiện tại, HP vẫn chưa tiết lộ cụ thể về giá cũng như thời điểm bán ra Slate 21 AIO.
HP, Slate 21 AIO, máy tính, 21,5inch, hệ điều hành Android, HP World Tour Bắc Kinh, ra mắt

Slate 21 AIO của HP.



Trên thực tế, Slate 21 AIO không phải là chiếc máy tính AIO đầu tiên chạy hệ điều hành Android của Google. Đầu tháng 6 vừa qua, tại Computex 2013 tại Đài Loan, Acer cũng đã trình lạng một thiết bị AIO 21,5-inch chạy Android có tên N3-220 và dự kiến ra mắt vào tháng vào tháng 9 tới đây.

Việc ra mắt những máy tính màn hình lớn trang bị Android được coi là một xu hướng xuất hiện gần đây khi các nhà sản xuất cho rằng, hệ điều hành Windows 8 của Microsoft không thực sự thu hút được người dùng. Cả Samsung và Asus đều đã ra mắt các thiết bị chạy song song cả Windows 8 và Android để tăng cường sự trải nghiệm cho người dùng.

“Người dùng cần sự linh hoạt trong các thiết bị của họ để có thể dễ dàng xử lý công việc bất cứ khi nào, ở đâu và với bất cứ thiết bị nào. Những sản phẩm mới của chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm cảm ứng mới, giúp người dùng có thể kết nối, chia sẻ và sáng tạo theo cách mà họ chưa bao giờ tưởng tượng”, Nick Lazaridis, Phó chủ tịch Bộ phận Hệ thống Cá nhân và In ấn của HP khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản nói trong hội nghị giới thiệu Slate 21 AIO.

Trong khuôn khổ HP World Tour diễn ra tại Bắc Kinh trong 2 ngày 24-25/6, HP cũng giới thiệu nhiều sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới trong các lĩnh vực máy in, hệ thống máy chủ và lưu trữ dữ liệu,… những lĩnh vực vốn là thế mạnh của hãng này.