Khai mạc tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia 2014

07:46, 09/05/2014

Ngày (8/5), tại Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Khoa học và Công nghệ quốc gia năm 2014.

Đại diện lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng; Đại diện Đại sức quán Phần Lan, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; đại diện dự án FIRST, dự án IPP; lãnh đạo các sở, ngành TP Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cùng đông đảo giáo viên, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham gia chương trình.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển KH&CN, khẳng định KH&CN là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

“Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam” là sự kiện lớn trong đời sống KH&CN của cả nước, thể hiện sự đánh giá cao của Nhà nước và nhân dân đối với cống hiến của giới khoa học cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - Thứ trưởng Khánh nhấn mạnh.

Tuần lễ Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2014 sẽ là sự kiện lớn của ngành KH&CN Việt Nam. Tuần lễ này diễn ra trong bối cảnh ngành KH&CN Việt Nam đang có những hoạt động sôi nổi để hướng tới chào mừng 55 năm ngày thành lập ngành KH&CN, đặc biệt là sự kiện lần đầu tiên công bố Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham dự và chứng kiến lễ cắt băng khai trương triển lãm trưng bày giới thiệu hoạt động về đổi mới và sáng tạo KH&CN khu vực Đà Nẵng. Đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về truyền thông KH&CN - Chiến lược và Hành động, cơ chế chính sách và tài chính trong KH&CN và đổi mới sáng tạo, mở của các phòng trưng bày, phòng tiết kiệm năng lượng, phòng thử nghiệm, thí nghiệm, tổng kết giải thưởng sáng tạo KH&CN năm 2013, hội thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng, giao lưu với sinh viên Đại học Đà Nẵng về chủ đề “Đối mới, sáng tạo- Chìa khóa của thành công”…

Trong dịp này tại Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, các đại học quốc gia, các viện nghiên cứu, các trường đại học và nhiều tổ chức KH&CN mở cửa các phòng thí nghiệm để nhân dân và học sinh, sinh viên tham quan, tìm hiểu; giao lưu với các nhà khoa học và triển lãm, giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN, kết nối cung cầu học công nghệ.