Nghiệm thu cấp Nhà nước dự án thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ

17:25, 09/05/2014

Ngày 9-5, tại sở Khoa học - Công nghệ, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp Nhà nước dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên” thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011-2015.

Những năm qua, nhiều địa phương trong cả nước đã xây dựng và thực hiện các chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ (SHTT) trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PT-TH) và đạt được những kết quả nhất định, mang lại hiệu quả tích cực trong việc đưa luật SHTT vào cuộc sống.

 

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT để nâng cao hiểu biết của người dân, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, Dự án Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT trên Đài PT-TH tỉnh đã được triển khai thực hiện và cụ thể hóa bằng chương trình “Sở hữu trí tuệ với cuộc sống” từ năm 2009 và được duy trì liên tục đến năm 2013. Đây là dự án thuộc chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của Bộ KH-CN; Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh được chọn là đơn vị chủ trì thực hiện.

 

Với đội ngũ trí thức KH-CN đông đảo, trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật cùng với kinh nghiệm tổ chức thực hiện đề tài, dự án trong và ngoài nước, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã triển khai có hiệu quả Dự án thông qua các chương trình “Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” được xây dựng bài bản, công phu và phát sóng trên Đài PT-TH của tỉnh. Chương trình tiếp tục được khẳng định là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả, mang hiệu ứng xã hội tích cực.

 

Sau khi nghe Ban Chủ nhiệm Dự án báo cáo, các thành viên Hội đồng KH-CN tỉnh đã thống nhất đánh giá, nghiệm thu cấp Nhà nước Dự án và đề nghị Bộ KH-CN, Sở KH-CN của tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ để duy trì chương trình mang ý nghĩa thực tiễn này./.