Trên 200 sinh viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học năm 2014

18:20, 07/05/2014

Ngày 7-5, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2014. Trên 300 sinh viên đã và đang tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học tham dự Hội nghị. 

Hội nghị đã nhận được 60 đề tài của trên 200 sinh viên trực tiếp thực hiện và đã chọn ra 16 đề tài tiêu biểu đã có những kết quả nghiên cứu bước đầu, được Hội đồng khoa học của Trường thẩm định và thông qua tại các hội nghị báo cáo khoa học cơ sở.

 

Tại hội nghị, Hội đồng Khoa học đã trao 3 giải Nhất cho 3 đề tài gồm: “Xử lý rác thải xốp bằng tinh dầu cam, quýt”; “Xác định tỷ lệ nhiễm và độc tố đường ruột (Enterotoxin) của vi khuẩn Staphylococcus aureus trong thịt lợn tại một số chợ của thành phố Thái Nguyên” và đề tài “Nghiên cứu một số đặc điểm nông sinh học của các giống đậu tương mới trong vụ xuân năm 2013 tại Trường Đại học Nông lâm” (trong ảnh). Hội đồng Khoa học đã trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các đề tài còn lại.

 

Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã biểu dương và trao Giấy khen, kèm chứng nhận của Hội đồng Khoa học Nhà trường về thành tựu tài năng nghiên cứu khoa học trẻ cho 4 sinh viên đoạt giải cao trong Giải thưởng sáng tạo khoa học tuổi trẻ năm 2013 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức gồm các đề tài: “Nghiên cứu kỹ thuật ghép in vitro tạo cây bưởi hoàn chỉnh” của sinh viên Dương Thị Thắm đoạt giải Ba; “Nghiên cứu tách dòng và đọc trình tự gen vip3A mã hóa protein tinh thể diệt côn trùng bộ cánh vảy từ chủng Bacillus thuringiensis được phân lập từ một số mẫu đất tại tỉnh Thái Nguyên” của sinh viên Nguyễn Thị Hoa đoạt giải Ba; “Nghiên cứu quy trình sản xuất nước ổi lên men từ quả ổi Đông dư” của sinh viên Trần Thị Minh đoạt giải Khuyến khích; “Nghiên cứu định danh các loài nấm men từ cây men lá tại Cao Bằng và Bắc Kạn” của sinh viên Hứa Văn Hà đoạt giải Khuyến khích.